Cần ThơĐể xe không bị kiểm tra, xử lý nhẹ vi phạm, bảy giám đốc, chủ doanh nghiệp vận tải chung tiền cho nhóm thanh tra giao thông nhiều năm liền.
Mở rộng điều tra vụ nhận tiền tỷ bảo kê hoạt động xe tải, Công an Cần Thơ bắt thêm phó chánh thanh tra giao thông của tỉnh.
Các thanh tra giao thông Cần Thơ đều thừa nhận "mãi lộ" hơn 4 tỷ đồng, riêng đội trưởng Đoàn Vũ Duy vẫn chối tội nên nhận án cao nhất.
Nguyên phó chánh thanh tra giao thông Cần Thơ Dương Minh Tâm khai dùng 370 triệu đồng tiền mãi lộ chi cho cấp trên để "mua ghế".
Nhóm thanh tra giao thông Cần Thơ bị cáo buộc móc nối với "cò" nhận 4,1 tỷ đồng trong đường dây bảo kê xe tải lớn nhất miền Tây.
7 thanh tra giao thông Cần Thơ móc nối với hai "cò", ép hàng trăm nhà xe từ Đồng Nai đến khắp miền Tây phải nộp tiền bảo kê gần 4 tỷ đồng.
3 thanh tra giao thông bị bắt nằm trong đường dây nhận gần 4 tỷ đồng để bảo kê cho các nhà xe khắp miền Tây và Đông Nam bộ.
Trưa 15/9, ông Dương Minh Tâm (36 tuổi), nguyên Phó chánh thanh tra giao thông Cần Thơ bị cảnh sát bắt giữ vì được cho liên quan đến vụ nhận 3,5 tỷ đồng bảo kê.
Liên quan đến các thanh tra giao thông Cần Thơ nhận tiền bảo kê 3,5 tỷ đồng gần hai tháng trước, 11 người khác tạm thời rời khỏi vị trí công tác.
Trong khi 3 thanh tra giao thông nhận bảo kê gần 3,5 tỷ đồng đang được điều tra thì Sở GTVT Cần Thơ tiếp tục phát hiện tiêu cực tại Cảng vụ đường thủy nội địa.
Nhận thấy quyết định điều động không đúng quy trình, Hội đồng kỷ luật Sở Giao thông Cần Thơ đã thống nhất cách chức 3 lãnh đạo thanh tra giao thông vì để cấp dưới nhận bảo kê 3,5 tỷ đồng.
Hàng loạt lãnh đạo Thanh tra giao thông Cần Thơ bị điều chuyển công tác sau khi cấp dưới nhận bảo kê gần 3,5 tỷ đồng.
Để giúp các thanh tra giao thông Cần Thơ nhận tiền bảo kê, Cần tổ chức đội quân xe ôm lo việc chỉ điểm, tiếp cận, "áp giá" các nhà xe.
Đã có trên 60 doanh nghiệp được xác định đóng "hụi chết" hàng tháng với số tiền hàng tỷ đồng cho nhóm thanh tra giao thông.
Nhiều nhà xe ở Cần Thơ tỏ ra vui mừng khi đường dây thanh tra giao thông nhận tiền bảo kê bị triệt phá; trong khi lãnh đạo Sở GTVT rất bất ngờ và xin nhận trách nhiệm về việc làm sai trái của cấp dưới.
Muốn xe chạy qua địa bàn TP Cần Thơ không bị kiểm tra, nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng "hụi chết" hàng tháng cho các cán bộ thanh tra giao thông.
Hai cán bộ Thanh tra giao thông Cần Thơ phụ trách địa bàn quận trung tâm Ninh Kiều được cho là nhận tiền bảo kê hàng tháng của nhà xe.