Phần đất đang dùng làm sân golf sẽ được xây nhà ga, khu hangar và một phần cây xanh hồ điều tiết theo phương án điều chỉnh của Bộ Giao thông.
Đường trên cao số 1 được đề xuất kéo dài đến phía Bắc sân bay Tân Sơn Nhất, tại đường Quang Trung (quận Gò Vấp), để tăng kết nối.
Ông Mai Trọng Tuấn cho rằng, nếu kết nối Tân Sơn Nhất về phía Đông, với sân bay Biên Hòa, sẽ thành "đại phi trường" có 4 đường băng.
Đơn vị tư vấn của Pháp bị cho là "không nhìn thấy tổng thể", thiếu khách quan, làm chi phí tăng lên nếu mở rộng sân bay về phía Bắc.
Nhóm nghiên cứu độc lập do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thành lập, thống nhất phương án mở rộng Tân Sơn Nhất về phía Bắc (sân golf).
Công ty tư vấn ADPi (Pháp) sẽ rà soát các quy hoạch cũ của sân bay Tân Sơn Nhất và đề xuất phương án hợp lý.
Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM nói, cử tri đề nghị làm rõ: Có tồn tại sân golf trong Tân Sơn Nhất hay không?
Để làm các dự án chống ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái, Bộ Quốc phòng sẽ giao một số khu đất cho TP HCM.
Tổ xử lý va chạm giao thông, giải tỏa hiện trường trong vòng 5 phút để tránh gây ùn tắc quanh sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu trong một tháng phải giải tỏa 3 cây xăng, 50 ki-ốt nằm trên đất quốc phòng giáp sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo ông Bùi Xuân Cường, các công trình giao thông được đầu tư quá chậm nên không thể xử lý triệt để tình trạng ùn tắc ở Tân Sơn Nhất.
Ngoài phản biện việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Nam (đã được Chính phủ duyệt), nhóm khoa học nghiên cứu 3 phương án khác.
Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định Bộ Quốc phòng sẵn sàng bàn giao đất sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất nếu Chính phủ yêu cầu.
Ngoài đề nghị bỏ sân golf trong sân bay, người dân cũng muốn Trung ương có Nghị quyết về chủ trương "quân đội thôi làm kinh tế".
Được TP HCM "đặt hàng" phương án mở rộng Tân Sơn Nhất tối ưu nhất, các chuyên gia hàng không nhắm đến phần đất trống phía Bắc đang có sân golf.
Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, nếu có thêm cửa ra vào sân bay Tân Sơn Nhất ở hướng Bắc (hướng sân golf) sẽ giảm được ùn tắc.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm khẳng định quân đội không làm kinh tế mà phải tập trung xây dựng quân đội tinh nhuệ, hiện đại.
Trước khi kiến nghị Chính phủ thu hồi đất sân golf phía Bắc sân bay, TP HCM từng ủng hộ phương án mở rộng Tân Sơn Nhất về phía Nam.
Phản bác quan điểm của Bộ trưởng Giao thông, chuyên gia đưa ra những luận cứ cho thấy lấy đất sân golf mở rộng Tân Sơn Nhất là khả thi.
Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết sẽ thu hồi sân golf "vô điều kiện" nếu có nhu cầu quốc phòng.