Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 30/6/2016, 10:58 (GMT+7)

Thí sinh thủ đô đội mưa làm thủ tục dự thi THPT

Sáng 30/6, Hà Nội mưa lớn, hơn 76.100 thí sinh cùng người nhà phải đội mưa đến các điểm thi làm thủ tục, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia bắt đầu vào ngày mai.

Đại học Bách khoa là một trong 3 điểm thi của cụm thi số 1, dành cho thí sinh 4 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và ba huyện Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên.

Từ sáng sớm, Hà Nội mưa có mưa to. Để kịp thời gian làm thủ tục lúc 8h, nhiều phụ huynh đã đội mưa chở con đi.

Tại Đại học Bách khoa, 400 sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi, đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, hỗ trợ thí sinh và người nhà.

"Hai bố con đi từ sớm, nhưng mưa lớn quá, lại ùn tắc ở mấy tuyến phố. Rất may là đến kịp thời gian làm thủ tục cho cháu", anh Minh nói.

Năm nay cả nước có 887.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia, trong đó 32% chỉ để dành xét tốt nghiệp, số còn lại vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng.

Hà Nội là địa phương có tỷ lệ thí sinh dự thi THPT quốc gia cao nhất, với hơn 76.100. Thành phố có tất cả 5 cụm thi do trường đại học chủ trì và 31 điểm thi do Sở Giáo dục chủ trì.

"Chúng em đều đến từ Gia Lâm, thi cùng cụm nhưng sẽ nộp hồ sơ xét tuyển đại học vào các khối khác nhau. Riêng em sẽ nộp hồ sơ vào ngành CNTT của Bách khoa, đây là ngành kỹ thuật em thích nhất", Lương Đức Thịnh vừa cầm chiếc áo mưa vừa nói.

Trước khi con vào phòng thi, ông Hùng (Thường Tín) với tay chỉ vào địa điểm sẽ đứng đợi để con biết. 

Tại điểm thi Đại học Lâm nghiệp (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ), trời đổ mưa, nhưng nhiều tình nguyện viên vẫn tích cực hỗ trợ thí sinh.

Một số thí sinh đến muộn, phải chạy thật nhanh giữa trời mưa vào phòng thi.

Ngồi giữa trời mưa chờ con làm thủ tục, ông Nguyễn Hữu Khiêm (Vân Đình) cho biết đã đi hơn 50 km để đến địa điểm thi này. 

Theo quy định, sáng nay thí sinh sẽ làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế, nếu có sai sót về thông tin cá nhân sẽ được chỉnh sửa ngay trong ngày. 7h30 sáng mai, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán trong 180 phút, chiều cùng ngày làm bài Ngoại ngữ trong 90 phút.

Ngọc Thành - Gia Chính