Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 30/6/2016, 16:30 (GMT+7)

Sĩ tử đến Văn miếu xoa mình hạc cầu may

Sáng 30/6, sau khi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia, nhiều sĩ tử mang theo giấy báo dự thi, vàng, hương đến Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) làm lễ cầu may.

Ngay sau khi làm thủ tục tại các điểm thi, nhiều sĩ tử đổ về Văn Miếu cầu may mắn. Khác với những năm trước, kỳ thi THPT năm nay diễn ra tại tất cả tỉnh thành nên lượng thí sinh đổ về Hà Nội dịp này không đông.

Cơn mưa nặng hạt buổi sáng không làm ảnh hưởng đến tinh thần các sĩ tử. "Chúng em từ Thanh Oai sang Hà Nội thuê nhà lúc 6h sáng, điểm thuê cách xa địa điểm thi 3km. Sáng mưa to nên một số giấy tờ bị ướt, nhưng chúng em nhanh chóng được Hội đồng thi giải quyết nên buổi chiều có thời gian đi lang thang thủ đô và đến Văn miếu Quốc Tử Giám cầu may", Lê Viết Nhật (Thanh Oai) cho biết.

Khác hẳn với những năm trước, những ngày này tại Văn Miếu không còn cảnh ồn ào chen lấn hay thắp hương nghi ngút. 

Văn Miếu Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên của Việt Nam - là nơi phần đa thí sinh và người nhà lựa chọn để thắp hương cầu may.

Hai tay kẹp thẻ dự thi THPT quốc gia, nữ sinh tập trung cầu xin may mắn sẽ đến.

Tại Bái đường Văn miếu, hai bà cháu Nguyễn Huy Tuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thành kính dâng hương rất lâu. Bà liên tục đọc số báo danh của cháu và cầu xin được phù hộ cho thi cử đạt kết quả cao.

Nhiều người xoa tay vào đôi hạc tại chính điện, có người còn lấy may bằng cách xoa tay vào chân, bụng và đầu rùa rồi xoa lên đầu, ngực mình.

Con hạc đồng cao hơn 2 m liên tục bị vuốt ve.

Có những sĩ tử cọ cả bút, thước, máy tính, thẻ dự thi... vào thân hạc để cầu may.

"Nhân chuyến sang Hà Nội tham gia kỳ thi quan trọng nên phải cho các cháu đi hết các điểm vui chơi, tham quan để đầu óc thảnh thơi và tự tin mai làm bài cho tốt", anh Tân vui vẻ nói.

Sáng mai (1/7), thí sinh sẽ làm bài thi Toán trong 180 phút.

Ngọc Thành