Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 6/5/2016, 16:05 (GMT+7)

Bộ Giáo dục kiểm tra đợt thi đại học đầu tiên

Ngày 6/5, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tham gia đoàn công tác có Vụ trưởng Giáo dục Đại học Nguyễn Thị Kim Phụng, Chánh thanh tra Nguyễn Huy Bằng, Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh.

Đoàn công tác đến một số phòng thi kiểm tra công tác tổ chức thi.

Sau đó, đoàn đến kiểm tra một số phòng - nơi các nhân viên làm công tác hỗ trợ thi.

Kiểm tra hệ thống máy chủ...

...và phòng điều hành, xử lý sự cố phát sinh.

Công tác tổ chức, hỗ trợ thi và cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi của Đại học Quốc gia Hà Nội đều được đoàn kiểm tra đánh giá cao.

Phó giám đốc Đại học Quốc gia Nguyễn Kim Sơn cho biết, trong ngày thi đầu tiên (5/5), có 97,3% thí sinh đến làm bài thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ trên tổng số đăng ký. Trong 7 địa phương, không có cụm thi nào gặp sự cố về điện, máy chủ và đường truyền.

Trò chuyện với cán bộ tại các điểm thi, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cho biết, ông đánh giá cao phương thức thi tổng hợp trên máy tính của Đại học Quốc gia Hà Nội và cho biết rất ấn tượng với phương thức thi mới này.

"Qua kiểm tra cho thấy, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức kỳ thi một cách minh bạch, khoa học, nghiêm túc và an toàn. Phương thức thi này giúp hạn chế tối đa tiêu cực, giảm sự căng thẳng cho cả thí sinh và những người làm công tác coi thi", Thứ trưởng Hùng khẳng định.

Hoàng Thùy
Ảnh: Quốc Toản