Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 22/5/2015, 17:55 (GMT+7)

Trung Quốc tập trận cả ngày lẫn đêm trên Biển Đông

Hải quân Trung Quốc hôm nay công bố loạt ảnh tập trận cả ban ngày lẫn trong đêm trên Biển Đông, nhưng không tiết lộ địa điểm cụ thể.

Theo China News, Trung Quốc triển khai cuộc tập trận liên khu vực biển, kéo dài 7 ngày trên Biển Đông.

Hỏa pháo của tàu Trung Quốc tập trận đêm trên Biển Đông hôm 16/5, cùng ngày Trung Quốc ra lệnh cấm toàn bộ các hoạt động đánh bắt cá trên vùng biển này.

Khu vực biển mà Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt từ 12h ngày 16/5/2015 đến 12h ngày 1/8/2015 nằm trong phạm vi từ 12 độ vĩ bắc đến khu vực biển giao giữa tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Quảng Đông, bao gồm cả khu vực Vịnh Bắc Bộ, quần đảo Hoàng Sa và một phần Trường Sa.

 

Trong ảnh là tàu Trung Quốc chiếu đèn diễn tập cứu nạn trong đêm.

Cuộc tập trận này gồm nhiều hoạt động như tấn công chống ngầm, triển khai đội tàu, tiếp tế trên biển, đối kháng trên không ban ngày, đối kháng trên biển ban đêm, cứu nạn ban đêm, tập bắn trong đêm.



 

Ban ngày, Trung Quốc diễn tập phòng thủ bờ biển. Trong ảnh là hỏa pháo bắn ra từ hệ thống pháo chủ lực trên tàu chiến Trung Quốc.

 

 

Phối hợp với pháo chủ lực, hỏa pháo phụ bắn lên không.

 

Máy bay không người lái đóng vai trò làm mục tiêu giả trong cuộc tập trận.

 

 

Tàu chiến Trung Quốc nối đuôi xuất kích.

Lính hải quân Trung Quốc diễn tập chi viện trên biển.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc tăng tốc xây dựng, bồi đắp ở một loạt bãi đá ngầm trên Biển Đông, nhằm củng cố cho tuyên bố chủ quyền phi lý của mình. Hải quân Trung Quốc cũng xua đuổi máy bay Philippines và Mỹ ở gần các bãi đá bị cải tạo, làm dấy lên quan ngại nước này có khả năng thiết lập vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông.

 

Hồng Hạnh  (Ảnh:81.cn)