Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 25/11/2014, 18:04 (GMT+7)

Trung Quốc công bố nhiều thiết bị huấn luyện quốc phòng

Lần đầu tiên gần 350 thiết bị tiên tiến phục vụ cho hoạt động huấn luyện quốc phòng của hơn 100 doanh nghiệp nhà nước và tư nhân của Trung Quốc được giới thiệu tại triển lãm tại Bắc Kinh.

Trong ảnh là một mô hình chiến thuật màn hình HD. Bộ Tổng tham mưu quân đội Trung Quốc đã phá vỡ thế độc quyền trong ngành chế tạo thiết bị huấn luyện quân sự lâu nay của nước này khi công bố mời thầu công khai 108 dự án quốc phòng tại triển lãm. Bị ảnh hưởng bởi quan niệm truyền thống về kinh tế tập trung, các doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc lâu nay vẫn vấp phải khó khăn trong việc bán thiết bị cho quân đội.

Các thiết bị huấn luyện mới được triển lãm tại Bắc Kinh từ ngày 14 đến 22/11.

Trong ảnh là mô hình hệ thống huấn luyện không quân. Giới chức quân sự Trung Quốc đánh giá các thiết bị và kỹ thuật tại triển lãm đáp ứng được các nhu cầu tiêu chuẩn hóa, thông minh hóa của thiết bị huấn luyện quân sự, nâng cao trình độ huấn luyện tác chiến của quân đội.

Trong ảnh là hệ thống giáo cụ laser ảnh ba chiều mô phỏng quy trình diễn tập của không quân. Tham dự triển lãm có 122 công ty chế tạo thiết bị quân sự quốc doanh và tư nhân, giới thiệu 347 thiết bị. Triển làm này là cơ hội tiếp cận thị trường, đánh giá phân loại sản phẩm, cũng như phá vỡ thế độc quyền của doanh nghiệp nhà nước.

Tên lửa phòng không kỹ thuật số dùng trong huấn luyện không quân. Đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, sẽ xây dựng cơ chế cạnh tranh công bằng, công khai thông tin trước công chúng, lợi dụng tối đa nguồn lực từ nhân dân để nâng cao trình độ huấn luyện tác chiến của quân đội Trung Quốc.

"Cáo xanh", một mẫu máy bay không người lái tự động. Triển lãm lần này giới thiệu nhiều sản phẩm có kỹ thuật tân tiến như máy bay không người lái, máy bay siêu thanh, máy bay đường dài, máy bay có tải trọng lớn...

 

Mô hình máy bay bắn đạn đạo siêu tốc SW260. Khác với những sản phẩm cũ, chỉ dùng được một lần, nhiều sản phẩm mới có thể tái sử dụng nhiều lần, làm giảm chi phí tập luyện.

Trong ảnh là một mẫu máy bay do thám không người lái, hành trình tự động, có thể tự tránh chướng ngại vật.

Trực thăng không người lái WZ-5. Mẫu này có khả năng tổ chức đội bay 3 chiếc cùng một lúc, có thể tự do chuyển biến đội hình bay trên không trung nếu gặp phải sự cố bên ngoài.

Hệ thống mô phỏng luyện tập xe tăng thực địa. Đây là mô hình trò chơi nghiên cứu bởi Học viện quân sự Trung Quốc, thu hút nhiều sự chú ý của công chúng.

Các binh sĩ đang thử nghiệm Hệ thống mạng liên lạc mô phỏng tập luyện trên không.

Mô hình thực địa chiến đấu bằng súng laser.

Hồng Hạnh (theo Xinhua)