Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 6/5/2015, 13:54 (GMT+7)

Bên trong trụ sở không quân Mỹ ở châu Âu

Với quy mô lớn, cơ sở hạ tầng hiện đại và vị trí chiến lược, căn cứ không quân Ramstein ở Đức là một trong những cơ sở quân sự quan trọng và hiện đại nhất của Mỹ.

Căn cứ không quân Ramstein của Mỹ nằm ở tây nam nước Đức, bắt đầu hoạt động từ năm 1952. Đây không chỉ là trụ sở của không quân Mỹ tại châu Âu và căn cứ lớn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), mà còn là cửa ngõ để Mỹ tiến hành hoạt động quân sự trên toàn cầu. 

Ramstein thuộc khối 12 căn cứ không quân có tên Cộng đồng Quân sự Kaiserslautern (KMC) tại Đức, hay còn được gọi là K-Town, là "nhà" của hơn 54.000 người gồm binh lính, nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ, nhà thầu quân sự và gia đình họ. 

Một trong những đơn vị đóng tại Ramstein là Airlift Wing 86, gồm 6 nhóm và 27 phi đội. Phi đội Blue Tail Flies Airlift 37 là bộ phận không vận chuyên di chuyển mọi thứ, từ sơ tán người cho đến chở vũ khí.

Căn cứ có 14 máy bay vận tải quân sự cỡ lớn C-130J "Super" Hercules. 

Máy bay C-21 của phi đội Fighting Doves 76 làm nhiệm vụ di chuyển người bị thương. Phi đội có 16 phi công đủ tiêu chuẩn để sẵn sàng chở người bị thương bất cứ lúc nào tại 104 quốc gia.

Các nhân viên quân sự diễn tập cứu thương trên máy bay.

Phi đội 76 còn có nhiệm vụ chở khách thăm quan trọng, trong đó có Thượng nghị sĩ John McCain, khi ông đến Syria đầu năm 2014.

Ramstein là căn cứ huấn luyện chó nghiệp vụ lớn nhất của Mỹ ở ngoài lãnh thổ.

Đơn vị thứ hai hoạt động trong Ramstein là Air Ground 435, có nhiệm vụ xây dựng sân bay và thiết lập mạng lưới liên lạc. Họ cũng chịu trách nhiệm dự báo thời tiết khu vực trải dài từ Afghanistan đến Nam Phi và đến Mỹ, nhằm hỗ trợ chiến đấu và huấn luyện.

Khi có thiên tai, lính từ đơn vị 435 nhảy dù xuống khu vực đó để xác định xem sân bay có đủ an toàn để phi cơ hạ cánh hay không. Nhân viên của đơn vị 435 cũng kết hợp với lực lượng chiến đấu trực tiếp để tiến hành không kích hoặc huấn luyện viễn chinh về các mảng như xây dựng và cơ khí.

Trong hình, phi đội 435 lập kế hoạch cho cuộc tập trận Steadfast Javelin tháng 9/2014 của NATO, diễn ra tại các quốc gia gần Nga gồm Đức, Estonia, Latvia, Lithuania, và Ba Lan, có sự tham gia của hơn 2000 lính từ 10 quốc gia liên minh. Mô hình màu xanh phác thảo một sân bay ở Latvia.

Đơn vị thứ ba hoạt động tại Ramstein là Air Mobility Operations Wing 521, chuyên chở vật tư, người và hàng hóa nhân đạo ở khắp châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Lính Mỹ chuyển hàng quân sự lên máy bay ở Ramstein.

Máy bay của Vệ binh Quốc gia Mỹ đến Ramstein để tham gia tập trận Steadfast Javelin tháng 9/2014.

Khoảng 2.000 lính và gia đình sống tại các căn hộ biệt lập hoặc chung cư ở căn cứ.

Trong hình là nhà tập thể của lính quân hàm thấp còn độc thân.

Căn cứ có khu mua sắm hàng miễn thuế, quầy ăn nhanh, sân golf và khu chơi bowling.

Rạp chiếu phim tại đây luôn cập nhật những phim bom tấn mới nhất. 

Ramstein có hai trung tâm rèn luyện thể chất với khoảng 3000 người sử dụng mỗi ngày.

Chỉ trong năm 2013, đã có gần 33.000 máy bay đi qua căn cứ. 

Phương Vũ (Theo Business Insider)