Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 9/12/2014, 12:11 (GMT+7)

Ảnh hiếm về thời niên thiếu của Tập Cận Bình

Một nhà xuất bản của Trung Quốc đã phát hành bộ ảnh hé lộ những hình ảnh hiếm có về Chủ tịch Tập Cận Bình thời niên thiếu.

Ông Tập Trọng Huân và hai con trai Tập Cận Bình (rìa trái) và Tập Viễn Bình năm 1958. Bức ảnh nằm trong bộ ảnh "Tập Trọng Huân họa truyền", do nhà xuất bản Nhân dân Trung Quốc mới phát hành.

Ông Tập Trọng Huân, qua đời năm 2002 ở tuổi 89, từng là ủy viên trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông được coi là một trong những người thuộc thế hệ lãnh đạo đầu tiên của nước này.

Tấm ảnh màu hiếm hoi của gia đình ông Tập Cận Bình. Ông Tập Trọng Huân và bà Tề Tâm có với nhau 4 người con. Tập Cận Bình là con thứ ba. Trên ông có chị cả Tập Kiều Kiều và chị hai Tập An An và dưới là em út Tập Viễn Bình. Ảnh chụp năm 1959.

Bà Tề Tâm là vợ thứ hai của ông Tập Trọng Huân. Ảnh chụp hai ông bà ở thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây năm 1974. Người vợ đầu của ông là bà Hác Minh Châu. Hai người có với nhau 5 người con, nhưng hai con đầu của họ không may chết sớm, sau đó ông bà ly hôn.

Cả gia đình chụp ảnh lưu niệm nhân chuyến đi chơi công viên Bắc Hải, Bắc Kinh năm 1960.

Cả nhà chụp ảnh trước Cửu Long Bích (bức vách có 9 con rồng) ở công viên Bắc Hải. Bức vách được xây năm Càn Long thứ 21 (năm 1756), hai mặt chạm 9 con rồng.

Ảnh chụp bà Tề Tâm cùng các con năm 1972.

Ngày 3/4/1978, ông Tập Trọng Huân được bổ nhiệm làm bí thứ thứ hai tỉnh Quảng Đông, chụp ảnh lưu niệm cùng vợ con và bạn bè đi tiễn ở sân bay Bắc Kinh.

Tập Cận Bình (đầu tiên bên trái) khi còn học đại học Thanh Hoa. Ông tranh thủ kỳ nghỉ hè để đi thực tế với bố ở vùng nông thôn Huệ Dương, phía đông nam tỉnh Quảng Đông tháng 8/1978.

Tập Cận Bình (thứ hai bên trái) chụp ảnh cùng cha và các sư phụ trên núi La Phù Sơn, tỉnh Quảng Đông tháng 8/1978.

Tập Cận Bình (giữa) trong chuyến đi thực tế ở huyện Bác La, tỉnh Quảng Đông tháng 8/1978.

Tập Cận Bình và anh cả cùng cha khác mẹ Tập Chính Ninh chụp ảnh cùng bố. Ông Tập Chính Ninh qua đời năm 1998 vì bệnh tim, thọ 57 tuổi.

Hồng Hạnh (theo Xinjingbao)