Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 7/4/2017, 15:12 (GMT+7)

Gấu con thích ăn vạ 'mẹ nuôi' ở trung tâm cứu hộ

Dù bé nhất, nhưng gấu Murphy - đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam - lại rất bướng bỉnh và thích bắt nạt những gấu lớn hơn.

gấu
 
 

 

Gấu chó Murphy được Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam cứu hộ tại huyện Sốp Cộp (Sơn La) vào ngày 31/7/2015. Trước đó nó bị bắt và nhốt trong balô, được kiểm lâm huyện Sốp Cộp giải cứu.

Lúc đưa về trung tâm, Murphy chỉ mấy tháng tuổi, là "gấu mồ côi" nên đội ngũ chăm sóc nó trở thành những "ông bố, bà mẹ".

Ngày đầu về, Murphy luôn kén chọn, khó tính, tự cho đặc quyền được yêu thương. Chỉ phụ nữ có con nhỏ, khéo léo cho bú bình thì Murphy mới chịu, còn không nó sẽ nhịn đói.

"Những người chăm Murphy ngày nào cũng có chuyện để kể, như nó ghê gớm lắm, biết chọn người thì mới chịu ăn, nếu không đúng còn hờn dỗi nữa", chị Kelly Donithian, quản lý việc chăm sóc gấu nhớ lại.

Được ghép sống cùng ba gấu chó khác là Layla, Sassy và Goldie, Murphy luôn tỏ ra tinh ranh hơn. Là em út nên nó cũng được các nhân viên Trung tâm cứu hộ dành sự yêu chiều nhiều hơn.

Goldie (bên trái) là bạn gấu đầu tiên và thân thiết của Murphy. Chúng cả ngày leo trèo, đấu vật, té nước, đào đất khắp vườn và thi thoảng ''em út" lại lấn át, bắt nạt "thằng anh" hiền lành.

Murphy tinh nghịch leo lên thanh gỗ khi vui chơi trong khu bán hoang dã.

Với Murphy, Goldie có vị trí quan trọng. Vài tháng trước, Goldie đi bệnh viện khám sức khỏe định kỳ 2 ngày, Murphy chạy ra chạy vào tìm, kêu gào ầm ĩ. 

"Hai ngày không có Goldie nó hờn dỗi, thậm chí còn ăn vạ khiến người chăm sóc phải ngồi chơi và cưng nựng nó hết lời", Kelly Donithian nói.

Thay vì nằm trên võng, Murphy tránh nắng bằng cách nằm bên dưới.

Theo Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam, mỗi lần đến đây nhiều người luôn ấn tượng và dễ dàng nhận ra cá thể nào là Murphy. Hiện Murphy nặng khoảng 45 kg, tăng 41 kg so sau gần 2 năm cứu hộ.

Hà Trung
Video và ảnh: Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam