Thứ ba, 7/5/2024
Thứ hai, 21/7/2014, 18:25 (GMT+7)

Xe buýt leo lên dải phân cách cao một mét

Chiều 21/7, xe buýt chạy tới chân cầu Sài Gòn, phía quận 2, bất ngờ phi lên dải phân cách cao một mét, nằm nghiêng một bên khiến hơn chục hành khách nháo nhào.

14h30, xe buýt mã số 6 tuyến Bến xe Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm do tài xế Đoàn Mạnh Cường (38 tuổi) điều khiển hướng từ quận Thủ Đức đi quận Bình Thạnh. Khi đến chân cầu Sài Gòn (phường Thảo Điền, quận 2) xe bất ngờ phi lên dải phân cách cao một mét phân giữa làn ôtô và xe máy.

Ôtô buýt trườn lên dải phân cách và nằm nghiêng một bên. Gần 20 hành khách trên xe, trong đó có nhiều phụ nữ hoảng loạn. "Nhiều người trong xe la hét, hoảng loạn. Tài xế và phụ xe nhanh chóng ra mở cửa để các hành khách nhảy xuống. Một số cô gái mặt tái xanh", nhân viên trực cầu Sài Gòn cho biết.

 

May mắn không có ai thương vong. Sau tai nạn, hành khách đã đón xe buýt khác cùng tuyến để tiếp tục hành trình.

Theo lý giải của tài xế Cường, lúc đó, phía trước có một ôtô đang chết máy nằm giữa đường nên anh lách xe sang phải để tránh thì gặp sự cố.

Tại hiện trường, chiếc xe buýt nằm nghiêng 45 độ, cheo leo trên dải phân cách cao. "Đây là dốc cầu. Nếu xe chạy lên xíu nữa thì có thể sẽ lật ngang", một cảnh sát giao thông xử lý hiện trường nhận định.

Trước khi leo dải phân cách, đầu xe buýt đã đâm vào khung giới hạn chiều cao, biển báo chỉ dẫn của cầu Sài Gòn. Cú đâm mạnh khiến đầu xe bị móp.

Khung giới hạn chiều cao bị đâm gãy. Theo nhân viên trực cầu, khung giới hạn này vừa được thay mới sau khi bị một container ủi văng.

Cảnh sát giao thông quận 2 có mặt lập biên bản xử lý. Hai xe cứu hộ được điều đến cẩu khỏi hiện trường. 

Tai nạn khiến giao thông dưới chân cầu Sài Gòn bị ùn tắc kéo dài. Đến 17h, sau khi hiện trường được giải quyết xong, xe qua cầu mới được thông thoáng.

An Nhơn