Thứ bảy, 18/5/2024
Thứ hai, 14/4/2014, 10:47 (GMT+7)

Vũ điệu đường phố 'đánh thức' cố đô Huế

Tiếng chiêng, trống cùng những điệu nhảy quyến rũ của lễ hội đường phố làm xứ Huế vốn trầm mặc bừng tỉnh.

Chiều 13/4, lễ hội đường phố trong khuôn khổ Festival Huế 2014 đã chính thức bắt đầu. Mở đầu là màn biểu diễn múa lân - sư - rồng của Thái Nghi Đường (Huế).

Từ Trung tâm Văn hóa tỉnh, đoàn nghệ thuật đường phố diễu hành qua bùng binh Hùng Vương - Đống Đa - Hai Bà Trưng. Người dân tập trung hai bên đường để hòa mình vào những điệu nhảy sôi động.

Tiết mục xiếc đường phố của Liên đoàn xiếc Việt Nam.

Những động tác nhào lộn, xoay vòng đầy mạo hiểm làm khán giá thích thú.

Những cô gái Colombia hát và nhảy sôi động trên đường phố Huế. Tham gia Lễ hội đường phố tại Festival Huế năm nay có 20 đoàn nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Nhật Bản, Cuba...

Các chàng trai, cô gái đến từ Myanmar luôn nở nụ cười tươi khi đi qua những con phố đông người. Càng về cuối buổi diễn, các bạn trẻ này lại càng nhảy múa tưng bừng theo tiếng nhạc.

Những cô gái Malaysia trong trang phục truyền thống.

Màn nhảy của đoàn nghệ thuật Belly Dance Việt Nam sôi động nhất buổi quảng diễn đường phố.

Nhiều diễn viên xinh đẹp thu hút mọi ánh nhìn.

Buổi biểu diễn sống động hơn khi một thành viên nhỏ tuổi của đoàn Belly Dance chạy lên ôtô của ban nhạc Lãng Du để trình diễn màn múa bụng cuồng nhiệt.

Không chỉ dành cho người dân những nụ cười, hay cái bắt tay thân thiện, các đoàn nghệ thuật nước ngoài cũng có màn chào mừng ấn tượng với đồng nghiệp trong nước.

Người dân thích thú chụp ảnh với các nghệ sĩ nước ngoài. Chương trình nghệ thuật đường phố ngày 14/4 sẽ tiếp tục với đoàn cà kheo của Vương quốc Bỉ và dàn nhạc OSP Nadarzyn của Ba Lan trên tuyến phố Lê Lợi lúc 16h.

Nguyễn Đông