Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 26/7/2017, 16:52 (GMT+7)

Trưng bày kỷ vật trong lòng tượng mẹ Việt Nam anh hùng

Trong lòng tượng mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam đang có cuộc trưng bày hơn 220 kỷ vật được hiến tặng và sưu tầm trên toàn quốc.

Trưng bày kỷ vật trong lòng tượng mẹ Việt Nam anh hùng
 
 

 

Quần thể tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng xây dựng trên diện tích 16,5 ha, thuộc khu vực núi Cấm (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). 

Trong khối tượng có không gian rộng 1.800 mét vuông được làm nơi trưng bày về những tư liệu, hình ảnh, hiện vật về các bà mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu trong cả nước.

Ông Mai Hồng Lâm - Phó giám đốc Ban Quản lý quần thể tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng cho biết, trưng bày được thực hiện từ tháng 6 với 3 chủ đề: Mẹ Việt Nam – Mẹ tổ quốc; Mẹ Việt Nam Anh hùng bất khuất trung hậu, đảm đang; Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (nguyên mẫu của Tượng đài).

Hơn 220 hiện vật của các mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu đến từ 24 tỉnh, thành đã được hiến tặng và trưng bày tại đây. 

Mỗi hiện vật là một câu chuyện cảm động về các mẹ Việt Nam anh hùng.

“Tôi chỉ đến một điểm nhưng biết được rất nhiều câu chuyện về mẹ Việt Nam anh hùng trên cả nước”, ông Nguyễn Văn Trung (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) chia sẻ.

Ống tre cất giữ những lá thư của chồng và con liệt sĩ của mẹ Việt Nam anh hùng Trình Thị Quy (xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Tượng đồng mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Viết (1892-2011, huyện Vĩnh Hưng, Long An) có 7 người con là liệt sĩ.

Hũ gạo nuôi quân của mẹ Đào Thị Vương (tỉnh Phú Yên), có chồng và con là liệt sĩ.

Trong gần 2 tháng qua, khu trưng bày đã đón trên 20.000 lượt khách. 

Đắc Thành