Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 24/5/2016, 16:39 (GMT+7)

Tổng thống Obama ghé quán trà đá trú mưa

Bắt tay người dân, chụp ảnh lưu niệm với chủ hàng trà đá, đứng trú mưa dưới chiếc lán tạm... ở làng Mễ Trì Hạ là hình ảnh cuối cùng của Tổng thống Mỹ trước khi rời thủ đô Hà Nội.

Khoảng 13h05 ngày 23/5, đoàn xe tháp tùng chở Tổng thống Mỹ ghé thăm làng Mễ Trì Hạ (Hà Nội) sau bài phát biểu dài 30 phút tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình.

Trong cơn mưa nặng hạt, ông vẫn ghé cổng làng Mễ Trì Hạ. "Con gái tôi là người may mắn đầu tiên được Tổng thống Mỹ bắt tay khi vừa bước xuống xe. Tất cả người dân ở đây không hề biết ông đến cho đến 10 phút trước khi an ninh tiến vào cổng làng", chị Đỗ Huyền Phương, nhà tổ 5, phường Mễ Trì Hạ, cho biết.

Đông đảo người dân đưa tay về phía Tổng thống Mỹ. Ông lần lượt bắt tay, miệng luôn nở nụ cười. 

Báo chí và truyền hình nước ngoài vẫn là lực lượng đầu tiên được tiếp cận để đưa tin về hoạt động của người đứng đầu Nhà Trắng.

Cơn mưa nặng hạt khiến cả đoàn vào trú tạm trong chiếc lán bán hàng nước bên hè đường. Ông Obama đã vào hỏi han chủ quán nước và đề nghị chụp ảnh lưu niệm.

Ông Obama lưu lại tại làng Mễ Trì Hạ khoảng một tiếng và liên tục trò chuyện với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Tối qua, hai người cùng ăn bún chả trên phố Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, khi Obama tham gia ghi hình cho chương trình "Parts Unknown" mùa thứ 8. Ảnh: Reuters.

Thông thường bất kỳ nơi đâu có sự xuất hiện của người đứng đầu nước Mỹ, mọi hàng rong, phương tiện giao thông đều phải di chuyển. Tuy nhiên, hôm nay khi xuất hiện tại quán nước ven đường làng Mễ Trì Hạ, ông Obama ra hiệu cho hai người bán hoa quả không phải di dời.

"Ông ấy hỏi tôi: Ngoài bán nước, kẹo cao su,... chị còn bán thêm mặt hàng gì khác không? Sau đó ông mời tôi chụp chung bức ảnh làm kỷ niệm. Ban đầu tôi còn ngại vì hôm nay ăn mặc không được đẹp. Nhưng khi nghe mọi người nói đây là người đứng đầu nước Mỹ thì tôi không còn ngại nữa, chụp ảnh xong, ông ôm tôi cảm ơn", chị Nguyễn Thanh Trà, chủ quán nước số nhà 28 ngõ 61 Mễ Trì cho biết.

Tổng thống Obama gặp gỡ người dân ở làng Mễ Trì Hạ
 
 

Nguồn: Reuters.

Hoàng Thành