Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 2/1/2015, 12:45 (GMT+7)

Tiểu thương Quảng Bình bất lực nhìn hàng cháy rụi

Nhiều tiểu thương chợ Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi hàng hóa do ngọn lửa quá lớn.

Khoảng 2h30 sáng 2/1, người dân sống gần chợ Ba Đồn nghe nhiều tiếng nổ lớn kèm mùi khói. Ngọn lửa được phát hiện bùng lên ở các gian hàng trong khu chợ được coi là lớn nhất ở phía bắc Quảng Bình và nhanh chóng lan rộng. Ảnh: Phạm Phú Thép

Ngay lập tức, người dân hô hoán, cùng với lực lượng bảo vệ chợ tiến hành chữa cháy, đồng thời báo cảnh sát PCCC. Hệ thống loa truyền thanh phát thông báo cháy để kêu gọi các tiểu thương có mặt ứng cứu hàng hóa. Khu vực chợ Ba Đồn tán loạn trong đêm.

Chị Nguyễn Thị Thảo, một tiểu thương cho hay nhận được điện thoại báo cháy đã đến ngay hiện trường. “Ngọn lửa lớn quá đã thiêu rụi mọi thứ. Tôi chỉ biết đứng nhìn tài sản hóa tro chứ không thể làm được gì cả”, chị Thảo nói trong nước mắt.

Khoảng 30 phút sau xảy cháy, hàng chục xe cứu hỏa của lực lượng PCCC Ba Đồn và các huyện lân cận như Bố Trạch, Quảng Trạch và TP Đồng Hới được huy động để dập lửa có mặt tại hiện trường.

Người dân cùng lính cứu hỏa hối hả tham gia di chuyển hàng hóa và không chế ngọn lửa. Đến khoảng 4h sáng, đám cháy cơ bản được khống chế.

Đến 9h sáng nay, khói vẫn bốc lên ở một số gian hàng, lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước làm mát, đề phòng ngọn lửa bùng cháy trở lại.

Hơn 20 gian hàng bán điện máy, phụ tùng xe đạp, sơn... bị thiêu rụi. Đây là khu vực bán đồ đắt nhất của chợ Ba Đồn. Ông Nguyễn Văn Sơn, có gian hàng đồ điện tại đây cho hay: “Toàn bộ máy móc, đồ đạc bị cháy sạch trơn hết…”. Nhiều tiểu thương tranh thủ nhặt nhạnh những tài sản còn sót lại.
Ngay sáng 2/1, lãnh đạo thị xã Ba Đồn họp khẩn cấp để xử lý hậu quả vụ cháy. Nguyên nhân và thiệt hại đang được điều tra, thống kê.

Hoàng Táo