Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 13/4/2014, 16:41 (GMT+7)

Thủy phi cơ, SU-37 mô hình nhào lộn trên sông Hương

Hàng chục máy bay, cano, thủy phi cơ mô hình đã có buổi trình diễn đẹp mắt trên sông Hương (Huế), thu hút nhiều du khách tới thưởng ngoạn.

Sáng 13/4, các CLB Hàng không Huế, Nha Trang, Đà Nẵng... tiếp tục cuộc trình diễn máy bay mô hình phục vụ du khách tham dự Festival Huế 2014. 

Nhiều loại máy bay với các kiểu dáng lạ mắt được kiểm tra kỹ từng bộ phận trước khi cất cánh. Ở mỗi góc nhỏ, hàng trăm du khách chăm chú quan sát và tỏ ra thích thú mỗi khi tiếng động cơ vang lên.

Ông Lê Quý Trọng, cựu cảnh sát giao thông Thừa Thiên - Huế, mang đến mô hình chiếc thủy phi cơ do mình tự tay thiết kế.

Sau khi được tiếp nhiên liệu, chiếc thủy phi cơ lướt trên mặt nước và từ từ bay lên.

Nhiều người chứng kiến tỏ ra thích thú với mẫu máy bay mô hình này. Còn ông Trọng cho biết, mới đây được xem thủy phi cơ ra Trường Sa tham gia tìm kiếm, cứu nạn trên biển, ông đã có ý tưởng thiết kế ra mô hình này.

Nhiều bạn trẻ tự hào trình diễn máy bay mô hình thiết kế theo máy bay quân sự. "Chiếc này được thiết kế theo mẫu tiêm kích SU-37", một bạn trẻ nói.

Những máy bay này chạy bằng động cơ điện, vỏ làm bằng vật liệu nhẹ, mỏng.

Nhiều máy bay lớn nhỏ của CLB Nha Trang và Đà Nẵng cũng có dịp thể hiện màn nhào lộn đẹp mắt. Khu vực trình diễn được đặt ống đo gió để người chơi kiểm soát việc phô diễn kỹ thuật.

Năm nay, ông Lionel Connell tiếp tục vượt đèo Hải Vân từ Đà Nẵng ra Huế, để biểu diễn máy bay từng gây ấn tượng trong kỳ Festival Huế 2012. 

Từng có 20 năm trong nghề chơi máy bay mô hình, ông Lionel tự tin thể hiện những màn nhào lộn, nhả khói, bay sát mặt nước... 

Hay cả kỹ thuật 3D khó, trước sự thán phục của đồng nghiệp và khán giả.

Nhiều chiếc thuyền mô hình chạy động cơ khuấy động buổi biểu diễn bằng tiếng nẹt pô, xé nước tung tóe. 

Tuy nhiên, nhiều động cơ bị úp xuống nước khi chạy tốc độ cao, hay chết máy giữa chừng. Vợ chồng ông lão chèo thuyền mưu sinh trên sông Hương đã kiêm luôn việc "cứu hộ" với thu nhập 80.000 đồng một buổi.

Nguyễn Đông