Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 24/3/2017, 16:15 (GMT+7)

Thêm nhiều cây xanh bị chặt khi lập lại trật tự lòng đường

Khoảng 50 cây xanh ven đường bị chặt hạ, khi nhà chức trách xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất, Hà Nội) triển khai việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Đoạn đường liên xã chạy qua xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất, Hà Nội) dài khoảng 3 km, cách đây khoảng một tuần lực lượng liên ngành ở địa phương đã ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè; trong đó có việc chặt hạ khoảng 50 cây xanh trồng hai bên đường.

Nhiều cây to như hoa sữa, sấu, phượng vĩ… trồng ở ven đường trước cửa nhà dân bị chặt hạ.

Ông Kiều Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Cần Kiệm cho hay, chặt cây là để đảm bảo an toàn giao thông và được sự ủng hộ của người dân, kể cả những gia đình có cây trước cửa nhà.

Theo ông Sơn, tuyến đường liên xã này rất hẹp, khi chính quyền làm đường với mặt cắt 5 m, đã đào rãnh hai bên. Người dân làm nhà hai bên đường đã trồng cây vào rãnh đó gây cản trở giao thông, trên thực tế đã có một số vụ tai nạn xảy ra. 

Một hộ kinh doanh ven đường cho biết: “Tôi luôn chấp hành chủ trương của Nhà nước, tuy nhiên cây xanh trồng trước cửa nhà tôi không ảnh hưởng nhiều đến giao thông, vậy mà vẫn bị chặt”.

Ông Tạ Ngọc Bình (thôn Xóm Mới, xã Cần Kiệm) buồn phiền khi cây xanh nhà ông trồng cách xa lề đường nhưng vẫn bị chặt hạ.

Một cây xanh nằm ngay trước nhà bị chặt, dù gia chủ đã chủ động cắt tỉa cành. 

Trên đoạn đường liên xã các phương tiện qua lại không nhiều, vỉa hè cũng chưa được xây dựng một cách quy củ, giờ đây không còn cây xanh nào.

Một số người dân địa phương cho biết, trước đây khi cây xanh chưa bị chặt, họ đi làm đồng về thường dừng chân tại đây nghỉ mát.

Thân và cành cây được một số người dân gom nhặt để về làm củi đun.

"Việc chặt cây đúng là làm mất bóng mát, nhưng chúng tôi không gặp phản ứng của người dân", lãnh đạo xã Cần Kiệm nói.

Gia Chính