Thứ ba, 7/5/2024
Thứ tư, 7/1/2015, 15:58 (GMT+7)

Tan hoang sau trận hỏa hoạn ở khu chợ Cà Mau

Sáng 7/1, nhiều người lầm lũi bới đống đổ nát tìm tài sản sau vụ cháy 12 căn nhà trong chợ thị trấn Thới Bình, số khác mếu máo vì toàn bộ những gì dành dụm từ chục năm nay chỉ còn là tro tàn.

Sáng nay cơ quan điều tra và các ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã có mặt tại khu chợ Thới Bình để khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Trước đó, khoảng 19h ngày 6/1, lửa được cho là phát ra từ bình điện hạ thế đầu khu chợ Thới Bình rồi nhanh chóng lan xuống các nhà dân liền kề. Cả khu vực náo loạn, mọi người tháo chạy và di chuyển đồ đạc ra khỏi nhà. Trận hoả hoạn đã thiêu rụi 12 căn nhà trong khu chợ. Trong đó có hai tiệm vàng, còn lại là các hộ kinh doanh quần áo, giày dép, văn hoá phẩm... Lãnh đạo tỉnh Cà Mau cũng tổ chức thăm viếng, động viên và hỗ trợ ban đầu các gia đình thiệt hại.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Theo ông Phạm Chí Thành (58 tuổi, chủ tiệm vàng Tấn Phát), căn nhà dùng làm cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý này được cất từ hàng chục năm. Lúc xảy ra cháy ông không có mặt, chỉ nghe mọi người nói rằng cây cột điện cạnh nhà ông phát nổ, lửa rơi xuống dẫn đến hỏa hoạn.

"Rất may là từ trước đến nay sau mỗi buổi chiều gia đình tôi đều thu gom vàng bạc mang về nhà cách đó không xa, chỉ để lại một ít nên thiệt hại không nhiều", ông Thành nói.

Sau khi lực lượng chức năng làm xong nhiệm vụ, các hộ dân vào “mót” lại những gì còn sử dụng được.

Một phòng khám tư đổ nát sau vụ cháy.

Gia đình ông Nguyễn Chí Linh kinh doanh nghề in thiệp cưới. Thấy dịp Tết đám cưới, sinh nhật nhiều nên ông vừa mua thêm máy in với hy vọng kiếm chút tiền lời ăn Tết. Nhưng không ngờ trận hỏa hoạn đã cướp sạch những gì có giá trị ở tiệm của ông.

Ông Nguyễn Văn Liêm (chủ vựa gạo Diễm Liêm) cũng vừa lấy hàng về bán tết. Số tiền ông định dùng trả chủ hàng cũng bị đốt cháy hoàn toàn. “Thế là không còn gì, chỗ ăn, chỗ ở cũng không có. Mai mốt thương lái đến đòi tiền không biết chạy đâu đây", ông Liêm nói giọng buồn bã.

Bình điện hạ thế được cho là nguyên nhân gây ra vụ cháy thiêu rụi hơn chục căn nhà ở chợ Thới Bính.

Đây là lần thứ 2 chợ huyện Thới Bình bị cháy. 4 năm trước, "bà hỏa" cũng tấn công khu chợ ngay đêm giao thừa, thiêu rụi 16 kiốt và nhà dân.

 

Xuân Trang