Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 20/1/2017, 15:08 (GMT+7)

Sông hồ hứng rác sau Tết ông Công ông Táo

Túi nylon, đồ thờ cúng được người dân thả xuống sông hồ Hà Nội, buộc lực lượng thu gom rác và đội tình nguyện phải làm việc vất vả.

Ngày 23/12 âm lịch, sau lễ cúng ông Công ông Táo tại gia đình, nhiều người dân Hà Nội tìm đến sông, ao hồ để thả cá chép và những đồ thờ như bát hương, chân hương, ban thờ, tro vàng mã...

Hồ Tây với diện tích mặt nước rộng được nhiều người chọn làm nơi phóng sinh cá chép và thả đồ thờ cúng.

Đối diện số 57 Trích Sài, quận Tây Hồ, là cửa cống tập trung lượng lớn rác thải trôi nổi. Gió thổi rác tập trung vào mép hồ, trong đó chủ yếu là ban thờ, chai lọ, chân hương.

Nhiều con cá lớn phơi bụng ngay khi được phóng sinh.

Mép nước sông Hồng, nhiều đồ thờ cúng như hoa, bát hương cũng dập dềnh trôi.

Ngay từ sáng sớm, hơn 70 tình nguyện viên trong chiến dịch “Đường Táo quân” đã có mặt ở 5 điểm trong thành phố để giúp người dân thả cá và thu gom rác.

Đỗ Thị Mai Hương (lớp 10, THPT Nguyễn Gia Thiều) được phân công cầm tấm biển với khẩu hiệu “Thả cá đừng thả túi nylon” ở cầu Long Biên.

Những nhóm khác thu gom rác thải lại một chỗ, chờ cuối ngày chuyển đi bãi rác.

Chân cầu Long Biên, 8h sáng nhưng lượng rác thu gom đã chất cao.

Tại đường Thanh Niên, ven Hồ Tây, đội thu gom rác cũng hoạt động rất tích cực. Châu Thanh Vân cho biết, số rác nylon được tập trung một chỗ để đem tái chế.

Nhân viên dọn vệ sinh ven Hồ Tây có một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhân viên vệ sinh và nhiều người dân, so với năm ngoái, năm nay ý thức đa số người dân đã tốt hơn. Sau khi thả cả chép, hầu hết túi nylon được vứt vào thùng rác, chỉ có đồ thờ cúng là vẫn thả ra sông hồ.

Ngọc Thành - Gia Chính