Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 8/7/2017, 00:00 (GMT+7)

Sinh viên vẽ tranh bích họa làm đẹp xã đảo

Quảng Nam có làng bích họa thứ 2 nhờ bàn tay vẽ, trang trí của các sinh viên kiến trúc đến từ Đà Nẵng.

Sinh viên vẽ tranh bích họa làm đẹp xã đảo
 
 

 

Những ngày đầu tháng 7, nhiều bức tường nhà, bờ rào cũ kỹ của người dân xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã trở thành các bức tranh bích họa sinh động, nhờ bàn tay trang trí, vẽ của hơn 20 sinh viên kiến trúc đến từ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Văn Lệnh, nhóm trưởng thực hiện dự án cho biết, trong một lần tham quan xã đảo này, các sinh viên nhận thấy nơi đây có ghềnh đá Bàn Than và bãi biển Thuận An với cảnh quan tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ngoài cảnh quan thiên nhiên thì du khách tới Tam Hải không thấy có ấn tượng nào khác để lưu lại.

“Lấy ý tưởng từ làng bích họa Tam Thanh, TP Tam Kỳ, chúng tôi quyết định sử dụng khả năng vẽ của mình để thực hiện dự án ở Tam Hải trong dịp nghỉ hè”, anh Lệnh nói.

Trong vòng hai tuần nhóm sinh viên sẽ 20 bức bích họa; hiện đều sắp hoàn thành.

“Số tranh này đã tạo thêm cảnh quan sinh động cho làng chài”, nhóm trưởng thực hiện dự án chia sẻ.

Các sinh viên vắt vẻo trên cao, làm sạch những bức tường rêu phong và vẽ lên nhiều bức bích họa màu sắc rực rỡ.

Sinh viên Nguyễn Thành Huy chia sẻ, trong khoảng thời gian thực hiện các bức bích họa, người dân địa phương đã vui vẻ, cởi mở cho họ được ở lại và ăn uống hàng ngày. 

Một bức tranh miêu tả cảnh người dân cập bờ sau một ngày đánh bắt hải sản.

Các em nhỏ ở địa phương thích thú với những bức tranh bích họa sinh động.

Nhóm sinh viên cho biết, hiện ở xã đảo Tam Hải có một số điểm bị ô nhiễm do rác thải vứt bừa bãi, vì vậy họ hy vọng khi những bức tranh hoàn thành sẽ góp phần nâng cao ý thức người dân địa phương trong việc bảo vệ môi trường.

Nhóm sinh viên được một số hãng sơn và nhà hảo tâm tài trợ kinh phí thực hiện dự án. Đây là ngôi làng bích họa thứ 2 ở Quảng Nam.

Đắc Thành