Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 4/2/2016, 17:15 (GMT+7)

Sài Gòn ùn tắc ngày cận Tết

Nhiều người đổ ra đường mua sắm cuối năm cùng với việc về quê ăn Tết khiến giao thông ở khu vực trung tâm và các cửa ngõ TP HCM kẹt cứng.

Những ngày cận Tết, hầu hết các trục đường dẫn ra nhà ga, bến xe ở TP HCM hướng về các tỉnh đông nghịt người. Trong đó, nút giao ngã năm Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp) được xem là điểm nóng giao thông, khi các xe máy nhích từng chút một len lỏi qua dòng xe đông đúc.

Ở khu trung tâm, các tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, 10), Cộng Hoà (Tân Bình), Xô Viết Nghệ Tĩnh (Bình Thạnh), Hồng Bàng (quận 6)… dòng người hối hả cũng chen chúc nhau vào giờ cao điểm.

Đường Trần Văn Đang hướng từ Cách Mạng Tháng Tám đổ ra ga Sài Gòn (quận 3) thường xuyên kẹt cứng. Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, bên cạnh việc phân luồng tuyến cụ thể, đơn vị sẽ kiểm tra đồng loạt hệ thống đèn tín hiệu nhằm tránh gây ùn tắc ở các giao lộ, đặc biệt là khu vực trung tâm và các cửa ngõ thành phố.

Trưa 26 Tết, nhiều người nhích từng chút trong cái nắng oi bức trên đường Cộng Hòa để vượt qua nút giao cầu vượt Lăng Cha Cả, quận Tân Bình. Đây là một điểm nóng giao thông vì phải chịu áp lực giao thông hai cửa ngõ sân bây Tân Sơn Nhất và Tây Bắc. Dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất có thể đạt 720 chuyến bay với 100 nghìn khách mỗi ngày.

Không chỉ người đổ xô về quê, một số đông khác tranh thủ ra đường mua sắm khiến các tuyến đường trở nên đông hơn mọi ngày. Một người chở hoa Tết nhích từng chút giữa biển người trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

Còn người đàn ông chở quà Tết này bị bủa vây trong dòng xe đông đúc trên đường Ba Tháng Hai, quận 10. "Đã nắng nóng còn thêm khói bụi ngột ngạt, thiệt khổ không chi bằng", ông này tỏ vẻ ngán ngẩm.

Nóng nhất là ở cửa ngõ từ TP HCM đi các tỉnh miền Tây khi nhiều công nhân và sinh viên bắt đầu lũ lượt đổ về quê ăn Tết bằng xe máy. 

Một tài xế tranh thủ chợp mắt trên vôlăng khi dòng xe phía trước kẹt cứng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Trước đó, nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giúp các phương tiện có lộ trình phù hợp và tránh kẹt xe tại các cửa ngõ thành phố trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Bính Thân, Sở GTVT TP HCM đưa ra bảy lộ trình hướng dẫn các loại xe lưu thông từ thành phố đi các tỉnh. 

Một CSGT làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại ngã tư Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng (quận 1) cho biết, giao thông TP HCM thời điểm cận Tết hàng năm đều ùn tắc do lượng người đổ ra đường đông hơn thường ngày. Vì vậy lực lượng phải túc trực cả ngày lẫn đêm ở các điểm nóng để phân luông. "Một va chạm nhỏ nếu lực lượng chức năng không có mặt kịp thời giải quyết có thể gây kẹt xe kéo dài", chiến sĩ này nhìn nhận.

Hải Hiếu