Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 19/8/2016, 13:33 (GMT+7)

Quảng Ninh cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy do bão Dianmu

Sáng 19/8, xe máy và phương tiện thô sơ bị cấm qua cầu Bãi Cháy vì mưa lớn và gió giật mạnh.

9h sáng 19/8, tại Quảng Ninh bắt đầu có mưa lớn và gió giật mạnh. Hai đầu cầu Bãi Cháy, cảnh sát cùng thanh tra giao thông đã lập chốt cấm xe máy qua cầu.

6 xe tải loại nhỏ do Công ty TNHH MTV quản lý cầu phà Quảng Ninh điều động chở người và phương tiện thô sơ, xe máy qua cầu Bãi Cháy để đảm bảo an toàn.

Một điểm vận chuyển xe máy miễn phí tại chân cầu Bãi Cháy thuộc phường Yết Kiêu có 3 nhân viên chuyên đưa xe máy lên xe tải và đưa xuống.

Để đảm bảo an toàn, mỗi xe tải chỉ chở 3-4 xe máy kèm theo người.

Biển vận chuyển phương tiện qua cầu miễn phí được đặt cạnh đó.

Ngoài những xe chở miễn phí, phía sau còn khoảng 10 xe tải của người dân dùng làm dịch vụ chở thuê qua cầu với mức giá 50 nghìn đồng/xe/lượt kèm theo người. Tuy nhiên, hầu hết người dân đi xe miễn phí, thỉnh thoảng xe chở dịch vụ mới có khách.

“Khi nào lượng người và xe máy qua cầu đông thì mới có khách vì lúc đó xe miễn phí quá tải”, anh Nam tài xế xe tải chở dịch vụ cho hay.

Một điểm trả khách của các xe dịch vụ dưới chân cầu Bãy Cháy, cạnh chợ Hạ Long 2.

Đến 12h30 trời vẫn mưa to, chỉ có ôtô mới được qua cầu.

Dưới cơn mưa lớn, kèm gió giật mạnh, cảnh sát giao thông vẫn làm nhiệm vụ điều tiết ở cầu Bãi Cháy. UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, hơn 8.000 tàu thuyền đã về nơi trú bão trong đó có 410 tàu đánh bắt xa bờ, riêng 534 tàu du lịch đã vào bờ neo đậu. Các lồng bè nuôi trồng thủy sản đã được gia cố, chằng chống chắc chắn. Tỉnh đã kêu gọi khách du lịch rời tất cả đảo để về đất liền tránh bão.

Minh Cương