Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 2/9/2015, 06:15 (GMT+7)

Quân, dân trắng đêm chờ diễu binh

Trong khi những đoàn xe chở lính về khu vực công viên Bách Thảo (Hà Nội) tập kết trong đêm thì nhiều người dân cũng bắc ghế ngồi trước hiên nhà theo dõi, háo hức chờ đến giờ diễu binh.

Ngay trong đêm 1/9, từng đoàn xe quân sự chở theo binh lính lần lượt tiến về khu vực công viên Bách Thảo tập kết, chờ đến giờ làm lễ mít tinh, diễu binh mừng Quốc khánh.

Khu vực tập kết được giới nghiêm, người dân không được vào. 

Lực lượng an ninh được tăng cường, hướng dẫn các lực lượng vào vị trí tập kết.

Các quân, binh chủng vào vị trí tập kết.

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ có mít tinh trọng thể, diễu binh, diễu hành. Diễu binh của lực lượng vũ trang bao gồm lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam, dân quân tự vệ và công an nhân dân. Diễu hành gồm các tổ chức quần chúng tham gia.

Các khối quần chúng nhân dân tham gia diễu hành cũng tập kết từ nửa đêm.

Để chuẩn bị cho lễ diễu binh với sự tham gia của 30.000 người, nhiều đơn vị phải luyện tập từ cách đây 4 tháng. Đơn vị tập gần nhất là cách đây 2 tháng.

Theo tướng Tuấn, quân đội có nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại. Với điều kiện kinh tế đất nước còn khó khăn, nhà nước chọn cách tiết kiệm vì riêng số lượng người tham gia diễu binh, diễu hành chi phí đã tốn kém, nếu có vũ khí càng tốn kém hơn.

Các học sinh háo hức chờ đến giờ diễn ra buổi lễ.

Để phục vụ cho lễ diễu binh, Hà Nội đã cấm phương tiện đi lại trên 40 tuyến phố xung quanh Quảng trường Ba Đình. Lệnh cấm có hiệu lực từ 21h đêm 1/9 đến 12h ngày 2/9.

Người dân trên đường Hoàng Hoa Thám thức đêm, ngồi ngoài cửa nhà theo dõi những đoàn xe quân sự chở lính diễu binh đi vào điểm tập kết tại công viên Bách Thảo.

Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, chờ đến giờ diễu binh, diễu hành.

Đoàn xe quân đội chở binh sĩ diễu binh tiến vào Ba Đình trong đêm
 
 

 

Giang Huy - Quý Đoàn