Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 15/8/2016, 09:40 (GMT+7)

Phật tử nhí rơi nước mắt trong lễ Vu lan

Phụ huynh, học sinh không cầm được nước mắt trước hành động dâng trà, rửa chân, nghi thức lần đầu xuất hiện tại lễ Vu lan báo hiếu.

8h sáng, tại Thiền viện Sùng Phúc (Cự Khối, Long Biên, Hà Nội), đông đảo phụ huynh và phật tử nhí đến tham dự lễ Vu Lan báo hiếu.

Ngày Vu lan báo hiếu nhắc mỗi người nhớ đến ân tình của cha mẹ, tận tuỵ suốt đời cực khổ nuôi thành dưỡng dục. Đại Đức Thích Trúc Thái Phước, giáo thọ Thiền viện Sùng Phúc cho biết, đây là lần đầu tiên Thiền viện tạo điều kiện cho thiếu nhi thể hiện tấm lòng hiếu kính để tri ân và đền ơn các bậc sinh thành bằng việc dâng trà và rửa chân. 

Cũng giống như đại lễ Vu lan của người lớn, các phật tử nhí trước khi bắt đầu nghi thức chính sẽ đọc kinh Vu lan để hiểu hơn về ngày lễ này.

Không giữ được cảm xúc khi nghe giáo thọ của Thiền viện Sùng Phúc giảng về ý nghĩa của ngày lễ Vu lan và vì sao phải báo hiếu các bậc sinh thành, nhiều em bật khóc.

Sau khi đọc kinh Vu lan, các phật tử nhí cài hoa lên áo cha mẹ. Bông hoa tượng trưng cho tình yêu, sự cao quý. 

Bông hồng màu đỏ cho những ai may mắn còn cha mẹ.

Nghi thức dâng trà, hoạt động tưởng chừng quen thuộc nhưng cũng khiến các bậc sinh thành cảm thấy gần gũi và ấm áp.

Phật tử nhí Phương Uyên 8 tuổi (Lạc Long Quân) nói: "Cháu thường theo mẹ đến Thiền viện vào sáng chủ nhật hàng tuần. Cháu luôn cầu mong mẹ có sức khoẻ để chăm sóc cháu và mọi người trong gia đình".

Cha mẹ bật khóc khi được con quỳ gối lễ lạy, dâng trà.

Lễ rửa chân dạy học sinh về lòng hiếu thảo và cũng là dịp để các em thể hiện tình yêu với cha mẹ.

Nhiều cha mẹ xúc động khi con thể hiện tình yêu thương. Vu Lan là dịp đặc biệt để giới trẻ sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn.

Ngọc Thành