Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 28/2/2015, 08:14 (GMT+7)

Ôtô tông sập nhà, bé 3 tuổi bị vùi lấp

Rạng sáng nay, chiếc ôtô lao lên vỉa hè, cán nát 5 xe máy sau đó ủi sập phần trước căn nhà trên đường Hưng Phú, quận 8, TP HCM khiến bé trai 3 tuổi bị vùi dưới gạch.

3h10, ôtô bán tải do tài xế Nguyễn Huỳnh Anh Vũ (35 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) chạy trên đường Hưng Phú, theo hướng cầu Chánh Hưng về cầu Chữ Y, quận 8.

Đến trước nhà 550 Hưng Phú (phường 9), ôtô bất ngờ lao qua làn đường ngược lại, chạy lên vỉa hè húc đổ hai cây xanh...

... và cán 5 xe máy dựng trước các cửa hàng, cuốn một chiếc vào gầm. "Chồng tôi đang ngồi đằng trước thì thấy ôtô lao thẳng đến. Ổng la lên rồi bỏ chạy vào nhà. Ôtô đã cán nát chiếc ghế chồng tôi ngồi", vợ ông Nguyễn Ngọc Qúy - chủ cửa hàng ở đây, kể.

Ôtô lao tiếp vài chục mét, kéo theo nhiều ghế nhựa, vật dụng và chỉ dừng lại khi đâm sập phần trước căn nhà số 542. Chủ nhà Nguyễn Thị Ngọc Bạch (40 tuổi) và con trai Nguyễn Hoài Đức (3 tuổi) đang ngủ đã bị cửa sắt, tường, trần nhà... đè lên.

"Tôi bị đánh thức vì tiếng động ầm ầm rồi bị tường, đồ đạc trong nhà đè lên người. Hoảng lắm, tôi ráng dậy bới gạch tìm con", chị Bạch thất thần kể và cho biết con trai bị chấn thương nặng phần đầu đang cấp cứu ở bệnh viện Nhi Đồng 1.

Nhiều tài sản trong nhà chị Bạch hư hỏng, hai xe máy bị đồ đạc vùi lấp. 

Khi ôtô tông sập nhà chị Bạch, người đàn ông này nằm ngủ trên vỉa hè kế bên. "Nếu không có trụ điện chặn đầu ôtô lại, có thể tôi đã mất mạng", ông nói.

Thời điểm gây tai nạn, trên ôtô chỉ có mình tài xế Vũ. Sau khi đâm hàng loạt, đầu xe hư hỏng nặng, túi khí bung ra giúp anh này không bị chấn thương. Người gây tai nạn đã đến trình diện công an.

Phần phía trước nhà chị Bạch là quán lẩu, bị sập hoàn toàn. Trong đó, thanh đà bê tông rơi xuống đè lên phần đầu ôtô. 

Một cán bộ công an cho biết, bước đầu tài xế Vũ khai anh mượn ôtô đến đón người thân đi chùa, gần khu vực gây tai nạn. "Nghi vấn tài xế này say xỉn nên cơ quan chức năng đang tiến hành đo nồng độ cồn để xác định nguyên nhân", một cán bộ cho biết.

Xe cứu hộ được điều đến kéo chiếc ôtô bán tải ra khỏi hiện trường. Do bị kẹt cứng giữa căn nhà và trụ điện phía trước nên việc di chuyển chiếc xe này đến 6h sáng mới hoàn tất. Đầu xe bị biến dạng.

An Nhơn