Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/1/2016, 18:04 (GMT+7)

Ôtô, máy xúc bẹp dúm sau vụ sập mỏ đá

Những khối đá nặng hàng chục tấn bất ngờ rơi xuống, đè bẹp ôtô, máy xúc, làm 4 người chết, một người nguy kịch và 3 người khác vẫn đang mắc kẹt.

Khoảng 10h sáng 22/1, 9 lao động của doanh nghiệp Tuấn Hùng đang làm việc tại mỏ đá ở xã Yên Lâm (Yên Định, Thanh Hóa) thì bất ngờ hàng trăm tảng đá lớn nhỏ từ độ cao gần 100 m ở lưng chừng núi lăn xuống.

Duy nhất một lao động chạy thoát, số còn lại bị đá vùi lấp. Ôtô tải đỗ dưới chân núi bị lật nghiêng, bẹp dúm, nằm kẹt giữa những khối đá hộc to ngang bằng chiếc xe.

Khi đá rơi, có 3 lao động đang ngồi trên ôtô. Đến 16h cùng ngày, nhà chức trách cho biết 4 thi thể đã được đưa ra ngoài, một người được đưa đi cấp cứu ở Hà Nội trong tình trạng nguy kịch và 3 người còn lại vẫn mắc kẹt.

Chiếc máy xúc đang làm việc tại mỏ cũng bị đá lở đè bẹp.

Ông Nguyễn Quang Phi, Phó chủ tịch xã Yên Lâm cho biết, việc giải phóng hiện trường, tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn do khối lượng đá đổ xuống quá lớn, trời mưa trơn trượt. 

3 xe múc cùng khoảng 200 người được điều đến hiện trường để giải tỏa đất đá, tìm kiếm người bị nạn.

Lực lượng chức năng phong tỏa lối vào hiện trường. "Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều động những người có kinh nghiệm đến tham gia tìm kiếm. Phương tiện chiếu sáng, máy móc hiện đại cũng được tăng cường với quyết tâm bằng mọi giá đến 18h tối nay phải kết thúc tìm kiếm, cứu nạn", ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch huyện Yên Định nói.

Phía ngoài, nhiều người tập trung nghe ngóng tình hình cứu hộ. Làng nghề đá xã Yên Lâm là nơi tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp khai thác và chế biến đá. Dù mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhưng tình trạng ô nhiễm đất, nước, không khí và tiếng ồn tại đây đang ở mức báo động.

Lê Hoàng