Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 21/9/2016, 16:12 (GMT+7)

Những thiết bị chữa cháy hiện đại nhất Việt Nam

Xe thang giá 18 tỷ đồng vươn cao 35m, xe lưỡng cư chạy trên mọi địa hình... được trưng bày ở Triển lãm quốc tế về phương tiện phòng cháy, chữa cháy tại Hà Nội, khai mạc sáng nay.

Sáng 21/9, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an, khai mạc Triển lãm quốc tế về "kỹ thuật, phương tiện PCCC và CNCH, thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ lần thứ 9" tại Việt Nam. Triển lãm có 450 gian hàng, 250 đơn vị là các cơ quan, tổ chức, nhà sản xuất, cung cấp chuyên nghiệp đến từ nhiều quốc gia.

Triển lãm đã giới thiệu những phương tiện chữa cháy hiện đại đến từ Nhật Bản, điển hình chiếc xe thang cứu hoả có độ vươn 35 m mới được nhập về Việt Nam theo đơn đặt hàng của Cục Cảnh sát PCCC, cứu hộ cứu nạn với giá 18 tỷ đồng.

Hai xe môtô cứu hoả cơ động chữa cháy chập điện nhỏ trong các ngõ ngách trên phố, có gắn bình cứu hoả và các dụng cụ phụ trợ cứu hộ, cứu nạn với giá trị khoảng trên 2 tỷ đồng.

Cảnh sát PCCC Hà Nội được Cục phòng vệ Singapore tặng 2 chiếc xe loại này.

Chiếc xe lưỡng cư, phục vụ cứu hoả, cứu hộ cứu nạn tất cả các địa hình trên cạn, gồ ghề, dưới nước với trị giá khoảng trên 5 tỷ đồng.

Bình dưỡng khí cho cảnh sát chữa cháy, cứu hộ xuất xứ từ Đức với hai loại: Một loại giống bình oxy bảo vệ thở trong vòng 45 phút; một loại bình trang bị máy đeo trên người có thể bảo vệ thở 4-5 tiếng. Giá các thiết bị này dao động từ 150 triệu đến 300 triệu đồng/bộ.

Bộ quần áo chống cháy, chống phóng xạ, vũ khí sinh học được trang bị cho nhiều lực lượng như: cảnh sát phòng cháy, đặc nhiệm chống khủng bố... Giá sản phẩm là 150-200 triệu đồng.

Một thiết bị dò tìm hiện đại bằng hình ảnh, có thể lách vào những đống đổ nát, khe tường để tìm kiếm cứu hộ.

Thiết bị cảnh báo cháy từ xa, cảnh báo khí độc của Đức.

Ngoài các gian hàng sản phẩm, Cục cảnh sát PCCC, Cứu hộ cứu nạn bố trí các khu vực để người dân có thể trải nghiệm thoát nạn bằng thang, bằng dây từ các toà nhà cao tầng.

Lực lượng chức năng hướng dẫn các em học sinh bình tĩnh thoát nạn và cứu người trong tình huống có khói, hoả hoạn...

Cán bộ phòng Cứu hộ cứu nạn thuộc Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy hướng dẫn học sinh trải nghiệm thoát nạn trong nhà khói và giải cứu em bé. Triển lãm diễn ra từ ngày 21 đến 24/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bá Đô