Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 28/5/2015, 13:01 (GMT+7)

Những người làm việc dưới nắng nóng gần 40 độ C

Bất chấp nhiệt độ ngoài trời xấp xỉ 40 độ C, nhiều lao động ở Hà Nội vẫn phải mưu sinh. Họ mặc quần áo dày và uống thật nhiều nước để giảm nhiệt.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, công nhân tổ 15, Xí nghiệp Môi trường đô thị số 1 thuộc quận Ba Đình phải trực ca đến 16h. "Trực ca này với thời tiết 38-39 độ C rất mệt và mất sức. 23 năm quét rác, tôi từng 3 lần say nắng phải nghỉ làm vì mệt quá", chị Quỳnh chia sẻ.

Anh Uyên đã 3 năm đi bán cà phê dạo. "Nóng lắm vẫn phải lượn phố, bán được cốc nào hay cốc ấy. Nhưng thời tiết này người dân thích uống nước trà, nước ngọt hơn là cà phê", anh Uyên buồn bã nói.

15 năm làm nghề rèn, hai anh Tuấn và Hải bảo trời nóng làm mệt hơn, những thanh thép nóng ran nếu không có găng tay thì không cầm nổi. "Cả ngày chỉ uống nước vì mồ hôi ra nhiều, vất vả nhưng cũng phải quen thôi, không làm lấy gì nuôi vợ con", anh Tuấn nói.

Anh Minh Trường làm nghề rèn được 12 năm, ngày nào cũng tiếp xúc với lò nung. Trời nóng gần 40 độ C, cộng với nhiệt độ lò xấp xỉ 800 độ C, dù có quạt to thổi đằng sau cũng không ăn thua. Vì thế, anh Trường cứ làm một lúc là phải nghỉ.

Anh Bách, nhân viên một cửa hàng điện lạnh đang đi giao điều hoà đã qua sử dụng cho khách hàng. 2 ngày nắng nóng vừa qua, cửa hàng anh bán rất chạy loại điều hoà cũ.

Chiến sĩ Nguyễn Đức Anh đang điều tiết giao thông tại ngã tư Thái Hà - Láng Hạ.

Công nhân trên công trường đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang đan sắt chuẩn bị đổ cột. Cơ quan khí tượng cho biết, trong các ngày 28-29/5, Hà Nội nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất có thể trên 39 độ C.

Người đàn ông 52 tuổi quê Thanh Hoá đang đi phụ hồ chia sẻ: "Nóng và mất sức lắm, nhưng không bỏ được vì vẫn phải kiếm tiền nuôi cái mồm".

Dù kéo đống đồ rất nặng giữa trời nắng, nhưng chị Hương vẫn rất vui vì vừa mua được nhiều đồ đồng nát của một cơ quan. "Ngày nào cũng phải đi đồng nát để kiếm tiền nuôi con, hôm nay mua được chỗ này là có thể về nhà sớm", chị chia sẻ.

Theo dự báo trong 2 ngày tới miền Bắc vẫn trong thời gian đỉnh điểm nắng nóng, nhiệt độ phổ biến 36-38 độ C, một số nơi trong đó có Hà Nội sẽ cao hơn. Đến đêm 30 rạng sáng 31/5, sẽ có một khối không khí lạnh nhỏ tràn xuống gây mưa ở Bắc Bộ, nền nhiệt vì thế giảm xuống dưới 36 độ C, trời sẽ dịu dần. Ảnh: Quý Đoàn.

Giang Huy