Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 18/8/2016, 00:00 (GMT+7)

Những người đam mê xe mô hình

Hàng trăm mô hình máy bay, siêu xe, môtô phân khối lớn được những người đam mê kỳ công sưu tầm, chăm sóc tỉ mẩn từng chi tiết.

Một cuộc offline diễn ra cuối tháng 8 tại Hà Nội đã tập hợp những người sưu tầm mô hình tĩnh đến giao lưu, chia sẻ niềm đam mê.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, người sưu tầm xe ôtô mô hình từ năm 1998, hiện sở hữu bộ sưu tập dòng xe của Liên Xô và các nước Đông Âu (cũ) như Uaz, Lada, Volga, Ikarus, Raf, Hải Âu, Ifa... Một chiếc xe mô hình giá giao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

 

Nghề chơi mô hình tĩnh đòi hỏi sự cầu kỳ, cần phải đeo găng khi cầm vào xe để tránh mồ hôi dính ảnh hưởng sơn xe, phải để ý đến những chi tiết nhỏ vì nếu làm gãy hỏng sẽ rất khó thay thế. Khí hậu Việt Nam dễ làm xe bị bong sơn, chảy lốp, rạn kính nên nhiều người chơi phải bảo quản xe liên tục trong phòng có điều hoà nhiệt độ.

Anh Nguyễn Quang Tiệp đã sưu tầm và chơi mô hình máy bay từ năm 2009. Bộ sưu tập của anh có khoảng 150 chiếc máy bay các loại, đa số là máy bay thương mại, trong đó có những mô hình giá lên đến gần chục triệu đồng.

 

Anh Phạm Mạnh Linh có sở thích sưu tầm xe máy phân khối lớn. Hiện anh Linh có gần 300 chiếc xe các loại với giá chiếc rẻ nhất là 400 nghìn đồng, đắt nhất là hơn 6 triệu đồng.

Anh Dũng CMC chuyên sưu tầm xe ôtô cổ. Xe được lắp ráp bằng tay với từng chi tiết như xe thật, phải rất cẩn thận khi mang đi và lau chùi nếu không muốn các chi tiết nhỏ bị bong, gãy.

Không chỉ đam mê sưu tầm xe, nhiều bạn trẻ còn tự làm bãi đỗ xe, xa lộ, hầm để "phối cảnh". 

Những chiếc xe mô hình này được anh Phương chụp trong một lần đi du lịch với gia đình, tạo nên khung cảnh như một bãi xe thật ngoài trời nếu không nhìn kỹ.

Các dòng xe máy được anh Linh mang đến trong buổi offline.

Siêu xe Lamborghini nổi bật.

Máy bay chiến đấu khá to so với mô hình ô tô.

Những chiếc xe đua cổ với chi tiết tinh xảo được lắp ráp bằng tay.

Những người đam mê xe mô hình
 
 


Giang Huy