Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 22/5/2016, 15:01 (GMT+7)

Những cử tri đặc biệt trong ngày bầu cử

Tuổi cao, bị thương phải chống gậy, thậm chí nằm bệt trên giường bệnh, nhưng nhiều cử tri vẫn tự tay bỏ phiếu bầu ra người đại diện cho mình ở cơ quan dân cử.

Ngày 22/5, gần 70 triệu cử tri cả nước đi bỏ phiếu để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội, 3.900 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 25.000 đại biểu HĐND cấp huyện và 295.000 đại biểu HĐND cấp phường xã. Tại các điểm bầu cử Hà Nội, đến sớm nhất là những cụ già ngoài 70 tuổi. Trong khi chờ ban tổ chức làm các thủ tục, họ ngồi nói chuyện, trao đổi về các ứng viên.

Tại điểm bầu cử số 3 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọc Yến (87 tuổi) chống gậy đến bỏ phiếu.

Dậy từ hơn 6h sáng, hai bà Nguyễn Thị Nguyệt (83 tuổi) và Nguyễn Thị Nguyệt (80 tuổi) trú ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) rủa nhau đi bầu cử tại khu vực bầu cử số 2, phường Dịch Vọng. Bà Nguyệt cho hay đã nghiên cứu kỹ danh sách đại biểu HĐND được gửi về từng nhà cách đây mấy ngày. "Hy vọng đại biểu được bầu sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao, không phí lá phiếu chúng tôi bầu", bà Nguyệt nói.

Khổng Thị Hồng Ngân là cử tri trẻ nhất (sinh năm 1998) bỏ phiếu ở phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội). Lần đầu tiên thực hiện quyền công dân, em được ban tổ chức hướng dẫn tận tình.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh, 86 bệnh nhân bỏ phiếu tại thùng phiếu di động do tổ bầu cử mang tới. "Một số bệnh nhân không tự gạch tên được nên nhờ người gạch giúp. Việc bỏ phiếu vào thùng hầu hết cử tri tự làm được", một bác sĩ cho hay.

Anh Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi, xã Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam) bị đứt dây chằng sau một vụ tai nạn. Phải đi lại bằng nạng gỗ, nhưng từ sáng sớm anh Hoàng đã có mặt tại điểm bầu cử để bỏ phiếu bầu ra những đại biểu xứng đáng.

Cử tri bỏ phiếu tại Nhà văn hóa phố Nam Cao (Tân Sơn, TP Thanh Hóa).

187 người bị tam giam, tạm giữ tại trại giam Công an tỉnh Quảng Nam tham gia bỏ phiếu. Đây là lần đầu tiên Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cho phép người bị tạm giam, tạm giữ được bỏ phiếu.
 

Nhóm phóng viên