Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 9/2/2017, 17:48 (GMT+7)

Nhiều người Hà Nội vứt rác bừa bãi bất chấp quy định phạt tiền triệu

Từ 1/2, việc vứt rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố sẽ bị phạt hàng triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều người dân ở Hà Nội vẫn tập kết rác bừa bãi.

Sau Tết Nguyên đán 2017, nhiều người dân vẫn xả rác khắp hè phố Hà Nội, ngay cả những nơi có biển cấm. Cho dù, theo quy định mới thì từ 1/2, hành vi vứt rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố, vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc vào hệ thống thoát nước mặt trong khu đô thị sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đến 7 triệu đồng.

Một túi rác to bên lề đường Nguyễn Trãi. Người bán nước chè gần đây cho biết nhìn thấy một đôi bạn trẻ đi xe máy ném túi rác ở chỗ này.

Theo ông Nguyễn Văn Thái (Thanh Xuân, Hà Nội), khu vực chân cầu vượt Ngã Tư Sở thường xuyên xuất hiện cảnh tập kết rác ở giữa đường. Mỗi ngày nhân viên môi trường đi thu dọn khoảng 2 lần, nhưng chỉ được một lúc người dân lại mang rác ra vứt, thậm chí rác còn không được cho vào túi nilon trông rất phản cảm.

Sau Tết, lượng rác được tập kết ở nhiều nơi tăng đột biến so với ngày thường.

Trong một ngõ nhỏ ở phố Thái Hà (Đống Đa), mặc dù có biển cấm đổ rác nhưng người dân vẫn ngang nhiên để rác ở đây. Nhân viên môi trường vừa thu dọn chưa đầy 30 phút đã có 4 túi rác xuất hiện.

Một gia đình trên phố Thái Thịnh (Đống Đa) cho biết vì điểm tập kết rác rất xa nên, nên hàng ngày đều để rác ở vỉa hè trước cửa nhà để nhân viên môi trường đi thu gom.

Lãnh đạo phường Tân Mai (Hoàng Mai) cho biết hiện tượng xả rác bừa bãi trên địa bàn khá phổ biến. Tuy nhiên nhà chức trách chưa cảnh cáo và được trường hợp nào.

"Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc xử phạt vứt rác bừa bãi vì địa bàn rộng, quân số ít, không thể túc trực 24/24", vị này nói.

Lãnh đạo phường Thổ Quan (Đống Đa) cũng cho biết đang lúng túng trong việc xử phạt hành vi vứt rác thải trên vỉa hè, đường phố.

Phạm Dự