Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 28/4/2017, 19:22 (GMT+7)

Nhiều khách chạy bộ vào sân bay Tân Sơn Nhất vì đường kẹt cứng

Chiều 28/4, các tuyến đường quanh Tân Sơn Nhất kẹt cứng, nhiều hành khách phải xuống ôtô, kéo valy chạy bộ vào sân bay cho kịp giờ làm thủ tục.

Khoảng 16h, ngày cuối làm việc trước khi bước vào 4 ngày nghỉ lễ 30/4, các con đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất như Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, Trường Sơn... kẹt cứng. 

Các xe nối đuôi nhau kéo dài từ Công viên Hoàng Văn Thụ đến cổng sân bay. Do đường Trường Sơn, bên ngoài cổng sân bay, đang được rào chắn nên nhiều xe di chuyển khó khăn, rối loạn.

Trời nắng nóng, đường tắc nghẽn, tiếng còi xe huyên náo cả khu vực, khiến cả người lớn, trẻ em đều cảm thấy mệt mỏi. 

Đến khoảng 16h30, lượng khách đổ về đây ngày một đông khiến tình trạng ùn tắc diễn ra nặng nề. Nhiều hành khách phải xuống xe, kéo bộ hành lý len lỏi giữa dòng xe máy để vào khu làm thủ tục cho kịp giờ.

Hầu hết tuyến đường dẫn vào công sân bay như Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà... đều kẹt cứng. "Đi thế này còn thấy khoẻ hơn ngồi trong ôtô mà 'đứng hình' suốt cả tiếng, sốt ruột không chịu được. Chuyến bay của chúng tôi cũng gần đến giờ rồi", cô gái nói.

Nhóm du khách đến từ nước Anh cũng mang lỉnh kỉnh hành lý, chạy bộ vào sân bay.

"Tôi có chuyến bay ra Nha Trang lúc 18h nhưng kẹt xe kéo dài từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa nên phải xách valy chạy bộ hơn một km vào sân bay cho kịp giờ", anh Tuấn (23 tuổi) cho hay.

"Hành lý tôi nhiều, không thể đi bộ được nên thuê xe máy chở vào sân bay", anh Tài nói.

Đến 18h, tình trạng ùn tắc giao thông trên đường vào sân bay Tân Sơn Nhất đã giảm nhiệt nhưng dòng xe vẫn nhích từng chút một.

Tại Bến xe Miền Đông, khoảng 17h, xe cộ cũng ùn tắc nghiêm trọng từ cầu Sơn đến đường Nguyễn Xí và trên Quốc lộ 13. "Bữa nay, nhiều người dân cùng đổ về quê và đi du lịch nên đường tắc nghẽn vào giờ cao điểm. Xe máy phải nhúc nhích từng chút một", ông Nguyễn Tâm, tài xế xe ôm, nói.

Đường vào Bến xe miền Đông bị ùn tắc, lo sợ bị trễ xe, một sinh viên quê Phú Yên vội vàng nhảy xuống taxi, đi bộ và đẩy hành lý cho kịp tới bến.

Vẻ mệt mỏi của một cô gái trong lúc chờ lên xe về quê. "Biết bữa nay, đường sá kẹt cứng nên tôi phải đi từ đầu giờ chiều. Chuyến này nghỉ lễ 4 ngày, tôi đưa cả gia đình về chơi dài ngày", Ngô Thị Thanh Huyền (quê Gia Lai) nói.

Đường vào bến xe kẹt cứng, người dân ôm hành lý chạy bộ vào bến xe
 
 

Đường vào Bến xe Miền Đông kẹt cứng.

Quỳnh Trần - Thành Nguyễn