Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 16/4/2014, 12:07 (GMT+7)

Nhà kho ở Vĩnh Tuy tan hoang sau hỏa hoạn

Sau hơn 5h hoành hành, ngọn lửa đã tàn phá hàng nghìn m2 nhà kho ở khu công nghiệp Vĩnh Tuy (Hà Nội) cùng hàng hóa bên trong.

Chiều 15/4, ngọn lửa được cho là bùng lên từ khu vực giữa kho chứa hàng của cả chục công ty tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy (Vĩnh Hưng, Hà Nội). Sau đó không lâu, lửa lan rộng và cột khói bốc cao cả chục mét.

12 xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát PCCC và Bộ tư lệnh thủ đô được huy động tới hiện trường, tham gia chữa cháy và giúp người dân di chuyển hàng hóa. Đến khoảng 18h, lực lượng chức năng phải đưa máy xúc vào phá tường vây, mở đường cho lính cứu họa tiếp cận trung tâm đám cháy.

Lực lượng cứu hỏa làm việc xuyên đêm và đến sáng nay ngọn lửa đã được khống chế, chỉ còn khói âm ỉ bốc lên. Cả nghìn m2 nhà xưởng đã bị đổ sập.

Khu vực giữa kho, nơi được cho là khởi nguồn của vụ hỏa hoạn tan hoang, toàn bộ máy tôn bị phá dỡ nhằm khống chế ngọn lửa.

Khu vực giữa kho có kết cầu bê tông, hai tầng, lực lượng cứu hỏa đã phải phá trần để bơm nước vào trong. Khu vực này chứa tã, bỉm và giấy, khăn ướt của hãng Diana.

Khu vực đầu kho ít bị ảnh hưởng hơn, tuy nhiên nhiều đồ đạc, thiết bị phụ tùng ôtô bị thiêu rụi.

Kho hàng nhựa, xốp và giấy và một số hàng hóa của nhiều công ty cũng chịu chung số phận.

Nhiều hàng hóa được đưa ra ngoài, chất đống bên cạnh khu nhà kho đổ nát. Theo anh Đào Văn Sự, nhân viên công ty sản xuất hạt nhựa, đám cháy xảy ra được một nhân viên của công ty Diana phát hiện ở khu vực giữa của dãy nhà kho, tuy nhiên do quá nhiều kho, cháy quá dữ dội nên mọi người đều hốt hoảng, "người nào người nấy chạy hàng hóa cho kho của mình, dù có bình cứu hỏa nhưng cũng không kịp dập lửa".

Nhiều đồ nhựa như dép, áo mưa..cũng được đưa bên ra ngoài.

Khung sắt làm giá chứa các đồ nhựa, phụ tùng ôtô nham nhở khói vất lăn lóc ngoài ruộng. Cho đến sáng nay, lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước để làm mát khu vực giữa kho, việc khám nghiệm hiện trường vẫn chưa thể thực hiện.

Một quản lý khu nhà kho này cho biết, khu vực bị cháy có diện tích trên 2000m2, có khoảng 10 đơn vị thuê. Tuy nhiên một công ty sản xuất hạt nhựa nằm ở cuối kho nên đã được cứu nên phần lớn hàng hóa được đưa ra ngoài. Còn lại phần lớn các hàng hóa trong các kho khác bị thiêu rụi. Riêng công ty Diana bị thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng, các đơn vị khác chưa thể thống kê được thiệt hại.

Bá Đô