Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 22/5/2016, 09:39 (GMT+7)

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nhiều lãnh đạo bầu cử sớm tại TP HCM

6h, các lãnh đạo, cựu lãnh đạo Nhà nước, thành phố đã có mặt tại các điểm bầu cử và là những người đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình.

Từ sáng sớm, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có mặt tại điểm bỏ phiếu Khu vực số 7, trường mầm non Hoa Quỳnh, 34 Nguyễn Phi Khanh, phường Tân Định, quận 1.

Ông trò chuyện với nhiều cử tri và người quen.

Cùng thời điểm, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi bộ đến điểm bầu cử số 41 (39 Trần Quốc Thảo, quận 3) để bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Bà Lê Thị Chiêu Anh (87 tuổi, cử tri quận 3) tỏ ra vui mừng khi được gặp nguyên Thủ tướng. "Nhìn ông vẫn còn minh mẫn lắm và rất thân thiện với mọi người", bà nói.

Ông Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân luôn nở nụ cười thân thiện với thành viên ban tổ chức, bà con cử tri và nhân viên trật tự. Sau khi bỏ phiếu, ông dành ít thời gian trò chuyện cùng một số cử tri.

Vợ chồng ông đi bộ từ điểm bầu cử về nhà. Trên đoạn đường ngắn, nhiều người dân nhận ra cựu Thủ tướng đã gửi lời chào. Đáp lại tình cảm đó, ông liên tục giơ tay vẫy mọi người.

Tại điểm bầu cử số 52 (125 Trương Định, phường 7, quận 3), nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải đến rất sớm. 

Hai nguyên ủy viên Bộ Chính trị nghe phổ biến quy trình, sau đó cùng hàng trăm người dân khu vực tham gia bỏ phiếu bầu Quốc hội, HĐND các cấp.

Ngoài các cựu lãnh đạo, nhiều người đứng đầu Nhà nước cũng tham gia bỏ phiếu ở TP HCM. Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam - bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 97, quận 10.

Trong không khí tưng bừng, ông Võ Văn Thưởng - Trưởng ban tuyên giáo Trung ương - có mặt từ sớm cùng đông đảo người dân trong khu vực để tham gia buổi bầu cử. Chia sẻ trước buổi bầu cử, ông Thưởng cho biết rất tin tưởng vào cử tri, bằng lá phiếu của mình sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đức, tài, đủ điều kiện tốt nhất tham gia đại biểu Quốc hội. 

Gần 7h, ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng - đi xe riêng đến. Sau khi chào hỏi các lãnh đạo, ông Bình là cử tri đầu tiên tại đây làm thủ tục vào bầu cử. "Tôi thực hiện quyền công dân như mọi người với tiêu chí chọn người có tài, có tâm để nói lên nỗi lòng người dân. Người được tôi bầu phải là người hết lòng vì nhân dân", Phó thủ tướng chia sẻ.

Khoảng 6h30, trong chiếc áo sơ mi trắng, cười khá tươi, ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành uỷ TP HCM - đến thực hiện nghĩa vụ cử tri của mình.

Tại điểm bầu cử, ông thu hút được sự chú ý của truyền thông. Tại hầu hết điểm bỏ phiếu, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Nhà nước đều đến sớm và kết thúc việc bỏ phiếu sau 7h30.

Nhóm phóng viên