Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 25/5/2016, 12:37 (GMT+7)

Người Hà Nội cầu cứu 'xe bò' để qua điểm ngập

Cách cơ quan chỉ vài trăm mét nhưng đường ngập không thể di chuyển, nhiều người phải thuê xe cải tiến, ba gác với giá 50 nghìn đồng để không phải chôn chân tại chỗ.

Sau trận mưa lớn kéo dài sáng 25/5, nhiều tuyến phố ngập sâu có điểm tới 60 cm. Khu vực quận Cầu Giấy, Hà Đông, Phạm Hùng, Trần Duy Dưng, hay Mễ Trì là những điểm ngập nặng. Nhiều ôtô chết máy từ 4h sáng.

Trên đường Dương Đình Nghệ, sau toà nhà Keangnam nước ngập cao 50 cm, hầu hết phương tiện không thể qua lại. Các điểm giao cắt, thậm chí đường trên cao cũng bị tắc kéo dài.

Hàng nghìn phương tiện chôn chân đến 10h sáng vẫn chưa thể di chuyển.

Nhiều xe máy cố vượt qua đoạn đường ngập...

...nhưng không thoát nổi.

Các dịch vụ sửa xe nở rộ. Cả chục chiếc xe máy phải nhờ thợ can thiệp với giá từ 50 đến 100 nghìn đồng.

Dịch vụ xe cải tiến chở qua đoạn đường vài trăm mét giá khoảng 50.000 đồng mỗi lượt.

Nhóm người ở làng Mễ Trì từ 6h30 sáng đã nghĩ cách mang xe cải tiến ra chở xe máy với giá 50 nghìn đồng cả người lẫn xe qua đoạn đường 100 m từ sau toà Keangnam tới đường Mễ Trì.

Khu vực này có khoảng 5-6 nhóm, mỗi nhóm 3-4 người vừa kéo vừa giữ cho phương tiện khỏi rơi xuống đường. "Thấy nhiều người dân đứng chôn chân cả tiếng không qua được, thậm chí xe chết máy nên chúng tôi đã nghĩ ra cách này để kiếm thêm, cũng là để giúp họ vượt qua đoạn đường ngập", ông Nguyễn Văn Quang ở Mễ Trì, cho hay.

"Từ 6h30 sáng tới giờ chở được vài chục chiếc xe máy rồi, cả người lẫn xe 150 nghìn nhưng nhiều lúc chở không kịp", ông Nguyễn Văn Hiếu ở Mỹ Đức, Hà Nội làm nghề chạy xe ba gác cho biết.

 

Sau gần một tiếng chờ đợi mà không đến lượt, người đàn ông này tự vệ sinh, lau sửa chiếc xe của mình. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, mưa lớn là ảnh hưởng của không khí lạnh tràn về từ 24/5. Mưa tập trung vào rạng sáng nay, sau đó giảm dần. Ảnh: Ngọc Thành

Theo Công ty thoát nước Hà Nội, đến 8h30, trung tâm thành phố còn 7 điểm ngập úng, sâu nhất 40 cm. Với lượng mưa tới 200 mm, Hà Nội đã phải áp dụng kịch bản thứ ba. Công ty đã huy động toàn bộ quân số ra đường thu dọn chướng ngại vật ở miệng cống, các trạm bơm được vận hành tối đa. Các cống Cầu Đìa trên sông Đăm, Cầu Sa trên sông Cầu Ngà phải đóng để ngăn nước vùng đồng huyện Đan Phượng và vùng đồng phía bắc huyện Hoài Đức chảy về sông Nhuệ.

Là con sông tiêu thoát nước chính của thủ đô, nhưng mực nước trên sông Nhuệ đang dâng rất cao, tại trạm Đồng Bông là 5,8 m, cao hơn bình thường gần 2 m. Đây cũng chính là lý do khiến nước nội thành chậm tiêu thoát ra ngoài. 6h sáng, UBND Hà Nội đã đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo vận hành trạm bơm Yên Lệnh hỗ trợ tiêu nước sông Nhuệ, dừng bơm tiêu nước từ nội đồng ra sông Nhuệ.

Nghề kéo xe máy qua chỗ ngập ở KeangNam
 
 

Dịch vụ kéo xe qua nước ngập.

Bá Đô