Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 2/9/2014, 22:23 (GMT+7)

Người dân ùn ùn đổ về TP HCM sau nghỉ lễ

Từ giữa trưa đến gần 20h ngày 2/9, hàng chục nghìn người từ các tỉnh đã ùn ùn trở lại TP HCM sau 4 ngày nghỉ lễ.

Chiều 2/9, hàng chục nghìn xe từ các tỉnh Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai đổ về TP HCM. Tại cửa ngỏ phía Đông, không có tình trạng kẹt xe nghiêm trọng như những năm trước, chỉ kẹt cục bộ tại khu vực cầu vượt ngã tư Vũng Tàu. 

Đoạn đường hẹp thắt cổ chai cộng với xe từ đường tránh TP Biên Hòa về đông, khiến xe bị kẹt cục bộ đoạn qua cầu vượt Ngã tư Vũng Tàu. Trong khi cha nhích từng chút một trên quốc lộ 51 đi qua khu vực đang thi công thuộc phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai), cô bé này tỏ ra mệt mỏi dưới cái nắng gay gắt.

Một gia đình trở lại TP HCM sau những ngày nghỉ lễ tỏ ra khá mệt mỏi do trời nắng 

Một số điểm nóng kẹt xe quen thuộc ở cửa ngõ phía Đông vào TP HCM như ngã tư Amata, vòng xoay Tam Hiệp, cầu Đồng Nai, ngã ba Tân Vạn có rất nhiều người lưu thông nhưng không bị kẹt cứng như những năm trước. Nguyên nhân được cho là hầu hết ôtô đã chọn đi đường cao tốc Dầu giây - Long Thành - TP HCM.  

Trong khi đó, xe buýt ở các bến trở nên quá tải bởi nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng này lớn. Trong ảnh, người dân chen lấn nhau lên xe buýt số 150 để về TP HCM chiều 2/9 tại bến xe Ngã tư Vũng Tàu.

Tương tự, ở bến phà Cát Lái, lượng người từ hướng Đồng Nai, Vũng Tàu cũng ùn ùn đổ về TP HCM. Các phà hoạt động liên tục và luôn chật cứng dù đơn vị này đã tăng cường nhân viên và phương tiện để phục vụ khách trong những ngày nghỉ lễ.

Trải qua chặng đường hơn 100 km, nhiều trẻ em tỏ ra mệt mỏi.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc phà Cát Lái, tính đến 18h chiều 2/9 đã có 64.000 lượt xe qua phà, đông hơn ngày thường nhưng so với cùng kỳ năm ngoái vẫn thấp hơn khoảng 20%. Nguyên nhân là do ôtô chọn hướng trên tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành.

Nhiều cây trái, vật nuôi quen thuộc ở quê được người dân gói gém, treo lủng lẳng phía sau xe đưa về TP HCM.

18h, ở khu vực Suối Tiên, xe cộ qua đây đã thông thoáng hơn trước, không còn xảy ra cảnh ùn tắc kéo dài.

Tại cửa ngõ phía Tây, chiều 2/9, hàng chục nghìn người, chủ yếu di chuyển bằng xe máy nối nhau tiến về TP HCM khiến quốc lộ 1 đoạn từ Bến Lức (Long An) đến Tân Kiên (Bình Chánh) và tuyến đường Kinh Dương Vương quận 6 luôn đông nghịt. "May mắn là cửa ngõ thành phố giờ đã có nhiều hướng rẽ, nếu không tình trạng kẹt xe chắc chắn xảy ra", anh Võ Minh Được, trạm dân phòng ấp 3, Tân Kiên, Bình Chánh nói.

Nhóm phóng viên