Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 17/1/2017, 11:30 (GMT+7)

Nghìn người rời Sài Gòn về quê ăn Tết sớm

Những chuyến xe miễn phí xuất phát từ TP HCM đã đưa gần 4.000 sinh viên, công nhân, người nghèo về quê ăn Tết.

Sáng 17/1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM đã diễn ra hoạt động "Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy", đưa sinh viên, công nhân, người nghèo về quê ăn Tết miễn phí.

Chương trình năm nay dự kiến đưa 4.000 người từ TP HCM về các tỉnh. Từ sáng sớm, hàng nghìn sinh viên, người lao động... lỉnh kỉnh hành lý, ai cũng nôn nóng đến lượt lên xe.

Dù vậy, mọi người không chen lấn, vẫn xếp hàng nghiêm túc theo sự hướng dẫn từ ban tổ chức.

Hơn 90% trong số 5.000 vé về quê là các bạn sinh viên. Ngoài TP HCM, chương trình còn đưa các bạn đang ở Hà Nội, Đà Nẵng về quê. 

"Cả năm rồi mình mới được về đón Tết cùng gia đình nên cảm giác khó tả lắm và đã gọi điện báo cho ba mẹ biết cả tuần nay rồi", Nguyễn Thị Thảo Nguyên (sinh viên năm 2, quê Khánh Hòa) tâm sự.

Mọi người tất bật vận chuyển hành lý vào thùng xe. "Mình rất háo hức về quê nên đã đi xe buýt từ sáng sớm. Năm nay mình đi làm thêm dành dụm được ít tiền để lì xì cho ba mẹ, các em", Nguyễn Duy Đô (ĐH Tài Nguyên - Môi trường, quê Bình Định) chia sẻ.

Chương trình tổ chức thành hai đợt. Buổi sáng nay, có 62 xe đưa 2.800 sinh viên, người lao động về các tỉnh từ TP HCM đến Ninh Thuận và ra tận Hà Nội. Còn đợt 2 là ngày 20/1, dự kiến có 1.200 người được đưa về quê.

Anh Nguyễn Nhật Thanh (49 tuổi, bán ve chai, quê Quảng Ngãi) vác thùng trái cây về quê làm quà Tết. "Mọi năm tôi đi xe đò, nếu đặt vé sớm cũng mất 700.000 đồng một chiều đi. Giờ có chuyến xe này, coi như dư ra một khoản cũng đỡ lắm", anh Thanh bộc bạch.

Ông Nguyễn Văn Sơn (82 tuổi, Phú Yên) cho biết, đã vào Sài Gòn đã hơn 7 năm, hiện làm nghề bán vé số. "Mỗi ngày tôi thu nhập hơn 100.000 đồng và phải nuôi con bệnh tật ở quê cùng vợ. Đã rất lâu rồi tôi mới được về quê ăn Tết", ông xúc động chia sẻ.

Chị Trần Thị Lệ Chi (38 tuổi, nghề giữ trẻ) đưa cả hai con về quê ở Phú Yên đón Tết.

Ngoài vé xe, mỗi hành khách còn được tặng thêm một phần quà nhỏ và bao lì xì 200.000 đồng như lời chúc may mắn cho năm mới, trên những chuyến xe chở theo giấc mơ sum họp gia đình.

Đây là hoạt động thường niên do Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM tổ chức từ năm 2012.

Quỳnh Trần