Thứ tư, 8/5/2024
Thứ bảy, 11/4/2015, 00:00 (GMT+7)

Muôn kiểu phụ huynh né cảnh sát khi không đội mũ cho con

Quay đầu chuyển hướng, dắt bộ qua chốt kiểm tra, mở cốp lấy nón bảo hiểm khi gặp CSGT…là những cách đối phó của phụ huynh trong ngày đầu xử phạt mũ bảo hiểm trẻ em tại TP HCM.

Ngày 10/4, Phòng CSGT TP HCM đã chính thức triển khai xử lý vi phạm không mũ bảo hiểm đối với trẻ em trên địa bàn. Chiều cùng ngày, Đội CSGT Chợ Lớn đã lập chốt trên đường Võ Văn Kiệt (quận 5).

Giữa dòng xe tấp nập, người phụ nữ chở cậu bé không đội mũ bảo hiểm vội vòng xe đổi hướng khi thấy CSGT.

Trước đó, từ ngày 6/4, Phòng CSGT TP HCM đã phối hợp với các trường có nhiều đợt tuyên truyền, các em vi phạm có thể bị mời phụ huynh và kiểm điểm. Tuy nhiên đến chiều 10/4, nhiều người vẫn không đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

Người đàn ông vội quay đầu xe khi được dân cảnh báo phía trước là chốt CSGT. "Các bậc phụ huynh luôn tìm cách tránh né. Họ không biết rằng đội nón bảo hiểm cho trẻ là cách bảo vệ con mình trong những tai nạn giao thông", lãnh đạo Đội CSGT Chợ Lớn nói.

Một phụ huynh mở cốp lấy nón bảo hiểm cho trẻ đội để "vượt trạm". Từ ngày triển khai đến nay, CSGT đã ra quân nhắc nhở gần 1.000 trường hợp trẻ không đội nón bảo hiểm trên địa bàn TP HCM.

Người phụ nữ này dừng lại thả 2 bé gái xuống lề đường khi phát hiện  cảnh sát phía trước. Chị sau đó nhờ người dắt các bé qua chốt công an.

Bị CSGT dừng xe, bé gái bật khóc nức nở khi thấy cha mình bị xử phạt. "Tôi đã mua mũ bảo hiểm cho con gái rồi nhưng hôm nay đi vội, tôi quên mang", anh Nghiêm nói và ôm con gái dỗ dành. 

Theo Phòng CSGT TP HCM, trong ngày 10/4, cảnh sát đã xử lý 126 trường hợp vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông. Trường hợp vi phạm sẽ từ 100 đến 200.000 đồng. Trong ngày nay, lực lượng CSGT đã áp dụng hình thức phạt tại chỗ đối với nhiều phụ huynh vi phạm.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung tuần tra tại các khu vực xung quanh trường học và chỉ xử lý vi phạm trong khoảng thời gian tan trường để tránh không làm ảnh hưởng đến việc học của các em", lãnh đạo Phòng CSGT TP HCM cho hay.

 

Quốc Thắng