Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 24/1/2015, 22:00 (GMT+7)

Lửa bao trùm cơ sở bông gòn trong khu dân cư ở Sài Gòn

Chiều 24/1, hàng trăm cảnh sát được huy động dập đám cháy dữ dội tại cơ sở sản xuất gối đường Miếu Bình Đông (quận Bình Tân, TP HCM).

16h30, lửa và khói đen cuồn cuộn bốc lên từ cơ sở chứa bông gòn để sản xuất gối trên đường Miếu Bình Đông (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân). Bên trong cơ sở sản xuất toàn vật liệu dễ cháy nên lửa càng lúc càng dữ dội, không thể kiểm soát. Mọi người xung quanh bỏ chạy tán loạn.

Hàng trăm cảnh sát chữa cháy của nhiều đơn vị ở TP HCM cùng hơn 20 xe cứu hỏa được huy động cứu hoả. Đến 19h, đám cháy đã dập tắt nhưng đề phòng lửa bùng trở lại, lính cứu hỏa vẫn phun nước vào bên trong hiện trường.

Trong cơ sở chứa nhiều bông gòn và máy móc. Nhiều khối bông gòn lớn được đưa ra ngoài trong tình trạng cháy khét, hư hỏng. 

Căn nhà bị cháy có một trệt, một lầu vừa là cơ sở kinh doanh vừa là nơi ở. Theo hàng xóm, hàng ngày ngoài hai vợ chồng chủ, cơ sở có hơn chục công nhân làm việc. 

"Lửa bùng lên sau một tiếng nổ, có thể do chập điện, ở tầng trệt. Lúc đó, các công nhân đều đã ra ngoài, chỉ có hai vợ chồng chủ cơ sở nhưng chạy ra ngoài an toàn", một hàng xóm kể lại.

Tuy không gây thương vong về người nhưng hoả hoạn đã thiêu rụi gần như căn nhà 2 tầng khoảng 200 m2 với nhiều máy móc, nguyên vật liệu, giấy tờ của cơ sở. Ngoài ra, căn nhà kế bên cũng bị ảnh hưởng.

Đến gần 20h, cảnh sát cứu hỏa vẫn đang nỗ lực cào những khối bông gòn trong cơ sở ra ngoài.

Các xe nâng được huy động để xúc các khối bông gòn bị cháy đen. Theo chủ cơ sở, số bông gòn này được nhập về, sau đó dùng để sản xuất gối. 

Hoả hoạn khiến cả khu vực náo loạn khi hàng trăm người dân hoảng sợ, chạy ra khỏi nhà lánh nạn. Cả khu vực bị mất điện. Nguyên nhân và thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

An Nhơn