Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 26/6/2017, 08:39 (GMT+7)

Hơn 100 phi công tranh tài dù lượn ở Đà Nẵng

Giải dù lượn Đà Nẵng mở rộng "Bay trên Tiên Sa 2017" diễn ra từ ngày 23 đến 25/6.

Phi công dù lượn tranh tài ở Đà Nẵng
 
 

 

Hơn 100 phi công dù thuộc các Câu lạc bộ trên cả nước đã đến Đà Nẵng để tham dự, như dù lượn Hà Nội, TP HCM, Đông Bắc...

Trước khi cất cánh, các phi công dù lượn kiểm tra lại thiết bị cần thiết.

Điểm xuất phát là bãi đất trên bán đảo Sơn Trà, đoạn qua đỉnh Bàn cờ. Giải năm nay tiếp tục thu hút các phi công đến từ Hàn Quốc, Nam Phi, Mỹ, Anh, Australia...

"Bay trên Tiên Sa" giúp các phi công dù lượn có thể nhìn ngắm Sơn Trà, dòng sông Hàn uốn lượn và cảnh quan thành phố Đà Nẵng từ trên cao.

Các phi công dù lượn "xếp hình" trên bầu trời để thu hút sự chú ý của khán giả. 

Ngoài bay đơn, cuộc thi còn có màn bay đôi tạo cảm giác mạnh.

Một phi công điều khiển dù lượn bay phía trên chùa Linh Ứng. 

 

Các phi công tham gia thi phải tiếp đất bằng chân trên bãi cát trắng dưới bán đảo Sơn Trà. Các vận động viên ghi điểm theo khoảng cách tính bằng cm, từ điểm chạm đất đầu tiên của cơ thể trong phạm vi mép đĩa đặt tại tâm đến điểm xa nhất là 5 m.

Khu vực đo tính điểm sẽ được đánh dấu bằng các vòng 2,5 m và 5 m. 

Dù sau khi hạ cánh được thu gọn. Vận động viên hạ cánh ngoài vùng đích phải báo cho tổ trọng tài càng sớm càng tốt. Nếu không làm điều này sẽ bị mất quyền khiếu nại để bay lại.

Ngoài phần thể hiện trong cuộc thi, các phi công còn biểu diễn màn "nhả khói" phục vụ khán giả. Tham gia cuộc thi, các vận động viên phải tự túc kinh phí và lệ phí dự giải cho mỗi người là một triệu đồng. 

Niềm vui của một phi công dù lượn khi hoàn thành phần thi. 

Cuộc thi nằm trong chuỗi các sự kiện "Điểm hẹn Mùa hè 2017", nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch tới Đà Nẵng. Trong tháng 6, chính quyền địa phương đã cho phép thành lập CLB dù lượn Đà Nẵng.

Nguyễn Đông