Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 17/4/2014, 02:37 (GMT+7)

Hơn 10 cảnh sát bị thương khi chữa cháy công ty hóa chất

Đến rạng sáng 17/4, lửa vẫn bao trùm công ty hóa chất ở Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (TP HCM). Đã có ít nhất 10 cảnh sát phải cấp cứu vì bỏng, ngạt…

Khoảng 20h40 ngày 16/4, phía trước công ty Tân Hùng Thái, chuyên sản xuất các loại hóa chất, trong khu công nghiệp Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh, TP HCM) bất ngờ bốc lửa sau đó phát ra những tiếng nổ liên tiếp.

Khu vực bị cháy có một container hàng và cả trăm thùng hóa chất nên lửa bén nhanh, bốc cao hàng chục mét. Lửa cũng lan vào khu để xe của các công ty bên cạnh khiến công nhân phải tháo chạy.

Hàng chục xe cứu hoả được huy động đến hiện trường. Hóa chất đang cháy chứa nhiều axit, bốc mùi nồng nặc nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Sau những tiếng nổ lớn, loại hóa chất màu trắng bắn xa hàng trăm mét. Sức ép của nó làm hàng loạt cửa kính, bóng đèn của các công ty xung quanh vỡ nát.

Chủ container cho biết nó chứa hàng trăm bồn hóa chất, mới nhập vào công ty một ngày trước. Hàng vừa được bốc xuống vài giờ thì phát cháy.

Mùi hoá chất đậm đặc gây choáng, ngạt thở nên những cảnh sát cứu hỏa vào sâu hiện trường phải dùng mặt nạ dưỡng khí, người đứng từ xa cũng phải đeo khẩu trang chống độc.

Nỗ lực dập lửa trong điều kiện khắc nghiệt đã khiến nhiều chiến sĩ bị bỏng, ngạt… 

Lực lượng y tế huyện Bình Chánh sơ cứu cho các cảnh sát PCCC trước khi đưa đi cấp cứu.

Đến 1h ngày 17/4, bác sĩ Lê Văn Thạnh, Khoa ngoại bệnh viện Bình Chánh cho biết, ngoài một số chiến sĩ đang sơ cứu tại hiện trường đã có 10 cảnh sát bị bỏng độ 1-2 phải nhập viện.

Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP HCM trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hỏa.

Đội cứu hộ cứu nạn TP HCM được chi viện nhằm tìm kiếm người bị nạn có thể mắc kẹt bên trong biển lửa.

Đám cháy lan sang một số công ty giày da, chế biến bình ắc quy... lân cận nên nhân viên phải di tản các bình khí gas, tránh nổ.

Nhà xe một công ty sát khu vực hoả hoạn bị cháy rụi. Đến 2h, lửa vẫn hừng hực bốc cao trong công ty hóa chất, xe cứu hỏa liên tục ra vào...

An Nhơn