Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 15/5/2014, 16:23 (GMT+7)

Hoạt động của chiến sĩ trên tàu cảnh sát biển

Túc trực 24/24h làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền tổ quốc, các chiến sĩ cảnh sát biển cũng tự tay nấu ăn, cắt tóc cho nhau.

Hơn 10 ngày qua, các chiến sĩ cảnh sát lênh đênh trên biển để thực thi nhiệm vụ tuyên truyền, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan, tàu và máy bay khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Sáng sớm, cán bộ chiến sĩ đã có mặt tại vị trí làm nhiệm vụ, quan sát tàu Trung Quốc từ bốn phía. Hôm qua, tàu Trung Quốc không còn tấn công bằng nước áp lực cao, nhưng các thủy thủ vẫn được lệnh đóng kín cửa, đảm bảo nước không lọt vào, tránh thiệt hại bởi những hoạt động quấy rối.

Những cánh tay vẫy chào nhau để đi làm nhiệm vụ.

Khi tiến vào khu vực giàn khoan 981, hành động của tàu hải cảnh Trung Quốc được một chiến sĩ quan sát và ghi chép kỹ lưỡng.

Cano là phương tiện di chuyển qua lại giữa các tàu.

Sau mỗi buổi làm nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển lại họp bàn rút kinh nghiệm, lên phương án cơ động cho những ngày làm nhiệm vụ tiếp theo.

Trong đêm, tàu Việt Nam cũng phải liên tục di chuyển để đảm bảo an toàn. Màn hình radar thể hiện tàu Trung Quốc dày đặc quanh khu vực giàn khoan.

 

Sau những ca làm việc, các thủy thủ trên tàu tranh thủ cắt tóc ngắn cho nhau. Để tiết kiệm nước, kiểu đầu húi cua được các chiến sĩ ưa chuộng. 

Các chiến sĩ cũng thay phiên nhau nấu ăn. Trong bữa cơm giản dị, đạm bạc, họ động viên cùng nhau bám biển đến khi buộc Trung Quốc rút giàn khoan trái phép.

Nguyễn Đông