Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 30/12/2015, 21:46 (GMT+7)

Hoang tàn 8 căn nhà ở Sài Gòn sau một năm hoả hoạn

Một năm sau vụ hỏa hoạn ở quán karaoke trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3), những căn nhà bị cháy lan vẫn trong cảnh hoang tàn, trơ gạch, loang lổ khói đen.

Ngày 30/12, dãy nhà mặt tiền đường Trần Quốc Thảo - gần chân cầu Lê Văn Sỹ (quận 3, TP HCM) - vẫn được bao quanh bởi hàng rào bằng tôn. Một năm trước, dãy 8 căn nhà này bị cháy rụi khiến một thanh niên thiệt mạng.

Lực lượng chức năng xác định nơi đặt tấm bảng hiệu ở tầng 3 tiệm karaoke New 180 Trần Quốc Thảo bị chập điện là điểm xuất phát của ngọn lửa. Tuy nhiên, việc thỏa thuận bồi thường giữa quán karaoke này với các hộ dân vẫn chưa ngả ngũ. 

 

Căn nhà 184 Trần Quốc Thảo bị thiêu rụi đang chờ đền bù để đập bỏ. Theo các hộ dân có nhà bị cháy, đến nay, họ chỉ mới được đối thoại với chủ tiệm karaoke một lần để thượng lượng đền bù. 

Căn nhà 184 Trần Quốc Thảo đang nghiêng về bên phải, có thể sập bất cứ lúc nào.

Hiện trường vụ cháy vẫn đang được giữ nguyên. Một cán bộ phường 7 (quận 3) cho biết, đã yêu cầu đơn vị kiểm định những nhà liên quan trong vụ cháy. Riêng chi phí kiểm định hết 178 triệu đồng nhưng chủ quán karaoke chỉ chi trả 60 triệu đồng.

Bên trong căn nhà 182 Trần Quốc Thảo, tất cả tài sản bị thiêu rụi nằm ngổn ngang.

Thỉnh thoảng, một số người dân có nhà bị cháy đến mở cửa vào thăm lại căn nhà của mình.

Bà Trần Thị Mỹ Linh (46 tuổi) chủ hai căn nhà bị cháy rụi cho biết, trước hoả hoạn bà cho thuê nhà được 40 triệu đồng mỗi tháng. Giờ gia đình bà phải thuê căn phòng trọ chừng 6 m2 gần nhà cũ để ở. Tối đến vợ chồng bà ngủ phía trên, hai con gái và con trai lớn ngủ dưới đất.

Khi lửa bùng qua nhà mình, bà chỉ kịp dắt được chiếc xe máy và ôm 3 con chó ra ngoài. Gia đình bà không dám đi đâu vì lo cơ quan chức năng xuống giải quyết không dễ tìm. "Cuộc sống gia đình tôi rất khó khăn, chỉ nhờ vào con trai 25 tuổi đang làm thuê ở khách sạn. Ngay cả chiếc tivi nhỏ để xem tin tức tôi cũng không thể mua”, bà Linh nói.

 

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM cho biết vụ việc vẫn trong quá trình điều tra nên chưa có kết luận rõ ràng.

Khoảng 21h ngày 30/12/2014, khói và lửa bất ngờ bốc lên sau tiếng nổ ở khu vực tiệm karaoke New rồi nhanh chóng lan sang các căn liền kề. Thời điểm lửa bùng lên gió thổi khá to, đẩy lửa lan nhanh từ tiệm karaoke sang cửa hàng xe máy và karaoke Idol (từ phải sang trái). Hoả hoạn chỉ được dập tắt sau hơn một tiếng cảnh sát PCCC có mặt.

Hải Hiếu