Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 12/5/2015, 17:24 (GMT+7)

Hiện trường vụ sập cần cẩu tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Cần cẩu dài khoảng 10 m tại công trường xây dựng tuyến metro Nhổn -Ga Hà Nội bất ngờ đổ sập xuống, đè vào nhà dân trên đường Cầu Giấy.

Hơn 16h chiều nay, tại công trường xây dựng tuyến metro Nhổn- Ga Hà Nội, cạnh ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy, chiếc cần cẩu cao khoảng 10 m bất ngờ đổ xuống, đè vào mặt tiền hai căn nhà trên phố Cầu Giấy.

Chiếc cần cẩu dài khoảng 10m, gãy gập và đổ vắt qua một chiếc máy xúc nằm bên trong công trường.

Cần cẩu bị đổ đè vào phần mái của nhà số 359 và 361, khiến nhiều biển hiệu và phần mái nhà hư hỏng nặng.

Dây cáp và móc của chiếc cần bị đứt, rơi xuống đường và vỉa hè, khiến một phụ nữ mang thai tháng thứ 8 bị ngã xuống đường khi đang đi xe máy do hoảng loạn và bị thương nhẹ.

Lực lượng chức năng chưa ghi nhận thương vong tại hai căn nhà bị cần cẩu đổ vào.  Theo một số người dân cẩu đổ trúng vào cột điện gây ra tiếng nổ và đám lửa.

Vài phút sau, công nhân trong công trường được huy động để khắc phục sự cố.

Trong khi hàn xì để khắc phục sự cố một dây thép có bị dính dầu mỡ đã bị cháy, những công nhân ở công trường này dùng chân để dập tắt lửa nhưng bất thành và phải dùng đến nước để dập lửa.

Vụ việc xảy ra khiến tuyến đường Xuân Thủy, Cầu Giấy theo hướng về Cầu Giấy bị ùn tắc. Đường Nguyễn Phong Sắc cũng trong tình trạng tương tự. Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông và điều tra vụ tai nạn.

Bá Đô