Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ bảy, 11/3/2017, 23:06 (GMT+7)

Hàng rong tái chiếm phố đi bộ

Người bán hàng rong liên tục di chuyển trên phố đi bộ, đặc biệt là nơi tập trung đông khách du lịch và người dân tham quan lễ hội hoa anh đào.

Không gian đi bộ giữa lòng Thủ đô Hà Nội đang bị hàng rong tái chiếm sau một thời gian vắng bóng. Phố Đinh Tiên Hoàng và trước cửa Nhà hát múa rồi là nơi tập trung đông người bán hàng.

Trước đó, trong đợt thí điểm phố đi bộ đầu tháng 9, những người bán hàng rong xuất hiện nhiều bất thường quanh hồ Gươm. Và hình ảnh này lại đang tái diễn một lần nữa...

Người bán hàng thường bê, cắp, xách hàng hóa theo kiểu "đánh nhanh rút gọn", để tránh lực lượng giữ gìn trật tự, bảo vệ.

Bất chấp lệnh cấm, chiếc mẹt, chiếc chậu, chiếc xô, thúng nhỏ là có thể kinh doanh trên vỉa hè.

Hàng rong xuất hiện khắp nơi, tụm năm tụm ba trên vỉa hè và bên dưới lòng đường tạo nên hình ảnh nhếch nhác.

Bên vỉa hè của sân tượng đài Lý Thái Tổ, những người phụ nữ đứng ngồi, bày bán đồ ăn nhanh, nước uống để phục vụ người dân tới tham quan Lễ hội hoa anh đào.

Người bán hàng rong chèo kéo mời chào khác du lịch ở khu vực cầu Thê Húc.

Hoạt động buôn bán diễn ra sôi nổi.

Thời điểm cuối giờ chiều, các loại hàng rong: Bò bía, kẹo bông, hoa quả, nước giải khát… lại ùa ra phố đi bộ bất chấp lệnh cấm.

Người ăn xin đã xuất hiện rải rác tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trong khuôn viên phố đi bộ những ngày cuối tuần.

Hàng rong tái chiếm phố đi bộ
 
 

Ngọc Thành