Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 13/1/2015, 01:00 (GMT+7)

Hàng loạt ôtô đâm dải phân cách cạnh sân bay Nội Bài

Ôtô liên tiếp đâm vào dải phân cách cứng rồi lật nghiêng trên đại lộ Võ Nguyên Giáp, đoạn gần sân bay Nội Bài trong thời gian ngắn. Theo cảnh sát giao thông Hà Nội, một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn là do dải phân cách không có sơn phản quang, tài xế phóng nhanh và yếu tố thời tiết.

Sau khi đường Võ Nguyên Giáp nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài khánh thành, hàng loạt ôtô đã đâm vào dải phân cách cứng trên tuyến đường này. 

Gần đây nhất vào rạng sáng 11/1, tại đường nội cảng nhà ga quốc tế T2 - sân bay Nội Bài, chiếc ôtô khách 29 chỗ VietJet Air chở 27 người đã đâm lên dải phân cách, khiến xe bị lật nghiêng, kính trước bị vỡ tan văng tung tóe xuống đường, rất may hành khách chỉ bị thương nhẹ.

Trước đó, cũng trên đại lộ Võ Nguyên Giáp, cạnh cảng Nội Bài liên tiếp xảy ra những vụ đâm va vào dải phân cách bằng bêtông...

Các loại xe gặp nạn khá đa dạng, từ taxi cho đến xe công vụ. Thời gian xảy ra các vụ đâm chủ yếu là từ chiều tối cho tới đêm.

Dải phân cách trên tuyến đường này để phân làn xe máy, xe thô sơ với ô tô, tuy nhiên nhiều điểm đầu của dải phân cách không có biển báo và không được sơn phản quang, khiến phương tiện khó phát hiện khi tối trời.

Một số đoạn, điểm bắt đầu của dải phân cách được sơn phản quang nhưng lại theo hướng ngược chiều xe chạy nên hầu như không phát huy tác dụng.

Quanh khu vực sân bay Nội Bài, có ít nhất 4,5 trụ đầu của dải phân cách bị hư hỏng sau khi bị xe ôtô lao lên.

Kính chắn gió của một chiếc xe rơi xuống đường sau vụ đâm va với dải phân cách.

Nhiều đoạn dải phân cách bị sứt mẻ kéo dài cả chục mét do ôtô lao và chưa được thay thế.

Theo thống kê, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, 6 sự cố tai nạn, lật nghiêng xe liên quan đến dải phân cách đã xảy ra trong tuần đầu thông xe. Theo lãnh đạo đội CSGT số 15 - Phòng CSGT - Công an Hà Nội, nguyên nhân chính được xác định là do tài xế di chuyển tốc độ nhanh trong khi hệ thống dải phân cách cứng không có phản quang khiến nhiều người khó quan sát, hơn nữa việc trời mưa, đường trơn cũng là một nguyên nhân dẫn đến các sự cố này.

Phương Sơn