Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 13/8/2017, 00:00 (GMT+7)

Hàng loạt bức tường ở trung tâm Sài Gòn được khoác 'áo mới'

10 bức tranh với chủ đề năng lượng sạch, biến đổi khí hậu được nhóm bạn trẻ Sài Gòn vẽ trên những bức tường tại quận 1 và 10.

17 bạn trẻ đến từ các trường đại học tại TP HCM vào đầu tháng 8 tất bật vẽ 10 bức tranh về môi trường trên các bức tường tại quận 1 và 10.

Tại hẻm 724 Điện Biên Phủ (quận 10), các bạn trẻ hoàn thiện bức tranh Việt Nam xanh, năng lượng sạch. "Khi tham gia dự án này, mình mong muốn góp phần làm cho những con hẻm đẹp và sống động hơn, đồng thời giúp người dân dễ hiểu hơn về các thông điệp bảo vệ môi trường", họa sĩ trẻ Lưu Bá Lăng chia sẻ.

Bức tranh Sài Gòn trong tôi được nhóm sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng phác họa tại hẻm 257 đường 3 Tháng 2.

"Trước đây, các bức tường trong hẻm rất dơ vì đủ loại quảng cáo rao vặt. Đợt này, Đoàn phường quyết định thay áo mới bằng những bức tranh về môi trường, nhằm tạo ấn tượng tốt cho người dân, đặc biệt là các bạn trẻ", anh Trần Đặng Thanh Bình, Bí thư Đoàn phường 10 (quận 10), nói.

Để thực hiện các bức tranh, các họa sĩ sử dụng vật liệu màu không gây độc hại với môi trường.

Bạn trẻ tỉ mẩn vẽ các chi tiết trong bức tranh Năng lượng sạch cho trái đất xanh.

"Tường trong hẻm thường ngày loang lổ và dơ lắm. Nay có những bức tranh này vừa đẹp, vừa có ý nghĩa giáo dục ý thức gìn giữ môi trường cho con cháu", ông Tùng, người dân sống trong hẻm 724 Điện Biên Phủ, nhận xét.

Bức tranh với thông điệp cảnh báo những hệ lụy trong tương lai của thành phố nếu không chung tay bảo vệ môi trường trên góc đường Mai Thị Lựu - Nguyễn Đình Chiểu (phường Đa Kao, quận 1).

"Những bức tranh này làm khu phố trở nên đẹp và sáng sủa hơn. Chúng tôi rất thích", bà Thu, bán xôi 18 năm góc đường Mai Thị Lưu, nói.

Một bức tranh khác trên đường Mai Thị Lựu với thông điệp về cuộc chiến bảo vệ cây xanh trước thảm họa ô nhiễm không khí tại TP HCM trong tương lai.

10 bức tranh tường nói trên là các tác phẩm được tuyển chọn từ cuộc thi vẽ "Thành phố 2030" về chủ đề biến đổi khí hậu và năng lượng sạch.

"Chúng tôi mong muốn qua các bức tranh, những kiến thức, thông điệp về biến đổi khí hậu và năng lượng sạch, năng lượng tái tạo sẽ được lan truyền rộng rãi và dễ tiếp cận hơn cho công chúng", đại diện ban tổ chức, cho biết.

Sinh viên cùng vẽ mới những con hẻm Sài Gòn
 
 

10 bức tường ở trung tâm Sài Gòn được thay 'áo mới'

Thành Nguyễn