Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 11/2/2017, 18:14 (GMT+7)

Hàng chục nghìn người trẩy hội chùa Bà Bình Dương

Chiều 11/2, hàng chục nghìn người dân và du khách thập phương tấp nập cúng viếng và trẩy hội chùa Bà Thiên Hậu (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), một trong những lễ hội đầu năm lớn nhất miền Nam.

Từ trưa 11/2, hàng chục nghìn người dân Bình Dương và các tỉnh tấp nập đổ về chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương) để thắp nhang dâng lễ cầu phúc, cầu lộc cho năm mới.

Theo thống kê của ban tổ chức, từ Tết đến nay, lượng khách đến chùa Bà ước đạt 50.000 lượt. "Du khách đổ về chùa ngày một đông, đặc biệt trong những ngày diễn ra lễ hội nên chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng để đảm bảo an ninh, trật tự, đồng thời bố trí các chốt y tế để phục vụ nhu cầu du khách", bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, nói.

Lúc 15h, những đoàn nghệ thuật lân sư bắt đầu trình diễn, mở đầu cho nghi lễ rước kiệu Bà trên một số tuyến đường lớn của TP Thủ Dầu Một.

Các nghệ nhân đoàn lân sư rồng Nhơn Nghĩa Đường trình diễn múa cờ tại khu vực vòng xoay TP Thủ Dầu Một.

Một nghệ nhân hóa trang làm nhân vật Tôn Ngộ Không biểu diễn trên đường Nguyễn Thái Học.

Các nghệ nhân lân sư rồng trình diễn một tiết mục mạo hiểm trên đường. "Để thực hiện các tiết mục khó, đoàn chúng tôi phải tập dượt từ nhiều tháng trước khi diễn ra lễ hội chùa Bà", anh Văn Phúc, nghệ nhân đoàn Tâm Hoa Đường, chia sẻ.

Thiếu nữ gánh hàng hoa cười rạng rỡ trong đoàn rước kiệu Bà.

Người dân cùng đưa tay hứng lộc từ các tiên đồng, ngọc nữ khi các đoàn rước kiệu Bà đi ngang qua. "Năm nào cũng vậy, tôi đưa gia đình ra đường xem lễ rước kiệu Bà, vừa hứng lộc để may mắn cả năm", anh Phan Bá, một người dân TP Thủ Dầu Một, chia sẻ.

Một tài xế Bình Dương cầm nhang, chờ đoàn rước kiệu Bà đi qua để cầu khấn năm mới may mắn và phát tài.

Đoàn rước linh vật của năm Đinh Dậu đi qua khu vực chợ Thủ Dầu Một. Đoàn rước kéo dài khoảng 3 km, thu hút hàng chục nghìn người chiêm ngưỡng hai bên đường khiến các tuyến đường quanh khu vực chùa Bà bị kẹt cứng.

Đoàn rước tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu trên đường Nguyễn Thái Học thu hút đông đảo người dân hai bên đường.

Đoàn rước tái hiện hình ảnh Phật Quan Thế Âm Bồ Tát.

Người dân và du khách chen chân dâng hương và lễ cúng bên trong chánh điện chùa Bà. "Biết chùa linh thiêng nên tôi đến cầu khấn cho ba má và gia đình luôn mạnh khỏe, bình an", chị Hương, quê Đồng Nai, nói.

Người dân Bình Dương cầu khấn trong lúc làm lễ hóa vàng trong khuôn viên chùa Bà.

Thành Nguyễn