Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 28/5/2017, 00:14 (GMT+7)

Hàng chục nghìn người đội mưa xem pháo hoa ở Đà Nẵng

Tối 27/5, hơn 20.000 người dân và du khách đội mưa xem đội Trung Quốc và Anh so tài pháo hoa, trong khuôn khổ lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 trên sông Hàn.

Pháo hoa
 
 

 

Tối 27/5, trời Đà Nẵng đổ mưa khi lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra màn so tài giữa hai đội đại diện cho Trung Quốc và Anh. Hơn 20.000 khán giả vẫn kéo đến khán đài chính háo hức chờ đợi.

Trên quán bar Sky36 (tầng 36 khách sạn Novovel), hàng trăm người chi tiền triệu mua vé ngắm pháo hoa từ trên cao. Do trời mưa, khách vắng hơn mọi khi và phải che ô chờ pháo khai hỏa.

Nhiều du khách nước ngoài che tạm áo mưa xem pháo hoa.

Đội Trung Quốc mở màn với loạt pháo tầm cao

Tuy nhiên chỉ sau loạt pháo đầu tiên, khói bắt đầu dày đặc che khuất tầm nhìn của khán giả phía bờ đông sông Hàn.

Nhiều người không đủ kiên nhẫn vì trời mưa và pháo bắn nhiều khói, đã ra về ngay khi 15 phút trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc chưa kết thúc.

Trong khi đó, nhiều khán giả kiên nhẫn ngồi chờ màn trình diễn của đội Anh.

Những loạt pháo của đội Anh đỡ khói hơn đội Trung Quốc. Việc ngắm pháo hoa từ các tòa nhà phía bờ tây sông Hàn (quận Hải Châu) khá thuận lợi, ít khói.

Những loạt pháo của đội Anh đem đến cho người xem nhiều cảm xúc với hiệu ứng âm thanh. Trong khi phần âm nhạc của đội Trung Quốc bị nhiều khán giả phàn nàn vì có nhiều lời thoại và âm thanh dễ gây hiểu nhầm như đang xem phim.

Đây là đêm thứ ba diễn ra các màn so tài của 8 đội tham gia lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017. Khác với mọi năm, lễ hội năm nay kéo dài 2 tháng, với 5 đêm trình diễn. 

Hai đêm trình diễn còn lại sẽ diễn ra vào tối 3/6 và 24/6 (chung kết).

Nguyễn Đông