Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 27/7/2017, 05:39 (GMT+7)

Giới trẻ TP HCM thắp 15.000 cây nến tri ân các liệt sĩ

Đông đảo các bạn trẻ đã thắp nén nhang, đốt nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP HCM, chiều tối 26/7.

Chiều 26/7, trời mưa nhưng hàng trăm người vẫn đến viếng ở nghĩa trang liệt sĩ TP HCM (quận 9). "Những dịp khác trong năm, Hội đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh của chúng mình cũng đến dọn dẹp mộ phần các anh, những người con của vùng đất Nghệ Tĩnh đã hy sinh cho Tổ quốc", bạn Đặng Hữu Quân (trưởng nhóm) cho biết.

Lần đầu vào Sài Gòn để xin việc, bạn Hoàng Văn Điệp (27 tuổi, quê Nghệ An) dành thời gian đến viếng mộ bác ruột của mình.

Từ nhiều ngày nay, ở mỗi phần mộ của các liệt sĩ đều được ban quản trang, thanh niên tình nguyện chăm sóc, bày biện những đóa hoa.

Riêng từ chiều qua, mỗi ngôi mộ đều được đặt sẵn nến để thực hiện nghi lễ tri ân. 

Hàng nghìn cây nến được xếp thành hình lá cờ Tổ quốc, trái tim, bản đồ Việt Nam hay dòng chữ 27/7 (ngày Thương binh liệt sĩ)...

Các bạn trẻ đến từ các trường đại học, đoàn viên thanh niên, bộ đội... nhẹ nhàng thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Trời mưa nhỏ khiến nhiều ánh nến bị tắt nhưng nhanh chóng được mọi người thắp sáng lại.

Hơn 15.000 ngọn nến đã được thắp sáng, đặt lên các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ. "Đây là lần đầu tiên em tham gia hoạt động này nên cảm xúc rất bồi hồi", Lan Chi (ĐH Giao thông vận tải TP HCM) chia sẻ.

 

Quỳnh Trần